Thiệu Phúc-Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm quan “rút ruột” công trình

Lê Duẩn| 30/10/2014 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Phúc với báo chí sau sự việc ngày 28/10, hàng trăm người dân làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc (huyện Thiệu Hóa - Thanh Hóa) kéo nhau lên UBND xã để tố cáo nhà thầu và cán bộ thôn "rút ruột" công trình.

Như trước đó báo điện tử Công lý đã phản ánh về việc hàng trăm hộ dân kéo nhau đến nhà văn hóa thôn để phản ánh việc cán bộ và nhà thầu “rút ruột” công trình đường bê tông có chiều dài 540m.

Ngay sau khi dân phản ánh và báo chí đăng tải lãnh đạo xã Thiệu Phúc đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu ông Lê Hữu Sơn (Trưởng thôn) và ông Vũ Ngọc Hoàn (Bí thư Chi bộ thôn) báo cáo sự việc.

Cũng ngay trong chiều ngày 28/10, Ủy ban xã Thiệu Phúc đã tiến hành họp các ban, ngành của xã để làm rõ nguyên nhân.

Thiệu Phúc-Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm quan “rút ruột” công trình

Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Phúc Trần Đức Hậu

Ông Trần Đức Hậu -Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Chất lượng công trình không đảm bảo sẽ không cho nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Nếu chất lượng và khối lượng công trình kém như người dân phản ánh thì trách nhiệm của đơn vị thi công, đơn vị giám sát và những người có liên quan đến vụ việc sẽ phải bị xử lý nghiêm. Hơn nữa, nhà thầu chưa bàn giao công trình, nếu họ làm sai, trong quá trình nghiệm thu, phía đơn vị chủ đầu tư phát hiện thì sẽ không cho nghiệm thu, buộc nhà thầu phải thi công lại đúng như hợp đồng mới công nhận.

“Tiền của nhân dân, của Nhà nước không thể đổ đi một cách dễ dàng như vậy được. Đáng lẽ ra, nhân dân không nên quá kích động như vậy. Người dân kéo nhau ra đập phá một số vị trí làm cho đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu không thể nghiệm thu công trình được. Còn về chất lượng công trình như thế nào thì phải để cơ quan chức năng có chuyên môn kiểm tra và đưa ra kết luận” - ông Hậu nhấn mạnh.

Ông Hậu cũng cho biết thêm: “Sau khi có kết luận chính thức, nếu cán bộ thôn có sai phạm, chúng tôi sẽ tiến hành đình chỉ sinh hoạt Đảng, đồng thời yêu cầu bồi thường Nhà nước. Với cương vị là Trưởng ban xây dựng nông thôn mới của xã, tôi cũng nhận trách nhiệm về việc này vì đã để cán bộ cấp dưới cố tình làm sai quy định”.

Để làm rõ hơn về nội dung phản ánh của nhân dân, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Thụ - Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc nhưng đều nhận được thông tin là ông Thụ đi vắng không làm việc với phóng viên được?!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiệu Phúc-Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm quan “rút ruột” công trình