Quảng Ngãi: Trường học đóng cửa vì bị... sâu đo tấn công

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm nghìn con sâu đo đang tấn công vào khu dân cư và một trường mầm non khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Nhà trường buộc phải cho học sinh nghỉ học.

Trường mẫu giáo Bình Đông đóng cửa từ hai ngày qua vì sâu đo tấn công - Ảnh: Hữu Trí

Đó là trường hợp xảy ra ở trường Mầm non Bình Đông (thôn Tân Hy, xã Bình Đông, Bình Sơn, Quảng Ngãi). Theo nhiều người dân thì đỉnh điểm sâu xuất hiện là vào sáng 29-11. Trên các cây phượng trước sân trường xuất hiện hàng trăm nghìn con sâu đo. Sâu bu bám khắp nơi, từ gốc cây, ghế đá, bờ tường cho đến phòng học, đồ chơi của các bé.

Trước tình trạng sâu xuất hiện dày đặc, các giáo viên đã chủ động cho học sinh nghỉ học. Cô giáo Đỗ Thị Tường Vy, một giáo viên trong trường cho biết: Đang dạy các cháu học, nhìn ra thì thấy sâu bỏ lổn nhổn ngoài sân. Sau đó hàng trăm con sâu nhanh chóng tấn công vào cả trong lớp học.

Cô Võ Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sâu bắt đầu xuất hiện từ khoảng ngày 26-11, từ những cây phượng vỹ trồng trong sân trường. Chỉ cần một luồng gió là sâu rớt xuống sân, bò đi khắp nơi. “Chúng tôi đã báo cho UBND xã Bình Đông nhờ sự can thiệp của nhân viên y tế. Đã qua hai lần phun thuốc diệt trừ, sâu có thuyên giảm nhưng vẫn còn rất nhiều sâu con và trứng sâu. Chúng tôi vẫn chưa dám cho học sinh đi học trở lại”, cô Lan nói.

Cũng theo cô Hiệu trưởng thì đây là lần đầu tiên sâu xuất hiện dày đặc như vậy.

Những con sâu đo bị đội y tế bơm thuốc diệt trừ - Ảnh: Hữu Trí.

Theo người dân địa phương, sâu đo hàng năm vẫn xuất hiện ở các cây xanh nhưng số lượng rất ít. “Không biết sao năm nay sâu lại xuất hiện nhiều quá, bu dày khắp nơi và bò vào cả trong nhà” - bà Nguyễn Thị Tiệm nhà ở gần trường học nói.

(Dân Trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Trường học đóng cửa vì bị... sâu đo tấn công