Làm rõ vụ lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở

Thanh Phương| 04/01/2018 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, ông Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) cho biết đang kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm việc cán bộ chủ chốt của xã Định Liên đánh bạc tại công sở.

Theo như clip được 1 người dân quay lại, vụ đánh bạc diễn ra tại phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Kế, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Định Liên. Các đối tượng đánh bạc gồm 5 người, chủ yếu là cán bộ chủ chốt của xã, trong đó có ông Lê Trọng Hòa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã và ông Nguyễn Văn Kế, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã. Ngoài ra có ba người nữa là Trưởng công an xã, Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ và cán bộ Tư pháp xã. 

Làm rõ vụ lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở

Lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV, ông Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định khẳng định, đơn vị đã nhận được hình ảnh vụ đánh bạc của một số cán bộ chủ chốt tại xã Định Liên. “Huyện ủy đã giao cho Công an huyện điều tra, xác minh xem yếu tố hình sự thế nào. Sau đó, Huyện ủy sẽ tiến hành kỷ luật các cán bộ chủ chốt của xã Định Liên đánh bạc tại công sở theo quy định".

Ông Nguyễn Văn Trách, Bí thư Đảng bộ xã Định Liên cho biết, vụ việc diễn ra gần đây và vào ngày nghỉ. “Hôm đó, tôi có vào cơ quan thấy một số cán bộ đánh bài và nói để liên hoan. Tôi đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu giải tán ngay. Sau đó, mọi người đứng lên và không chơi nữa”, ông Trách nói.

Còn ông Lương Phan Long, Trưởng Công an huyện khẳng định đã triệu tập số cán bộ đánh bạc tại xã Định Liên lên làm việc vào ngày 4/1, công an huyện sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc với Thường vụ Huyện ủy để xử lý. Đồng thời, Trưởng công an huyện cũng xác nhận trên hình ảnh thể hiện tiền dùng đánh bạc, mệnh giá nhỏ nhất là 50 nghìn đồng và to nhất là 500 nghìn đồng.

Cũng tại địa phương này, ông Nguyễn Văn Sỹ, nguyên Chủ tịch UBND xã và ông Lưu Anh Tuấn, nguyên kế toán ngân sách xã bị kết án tù do có sai phạm về kinh tế hàng tỷ đồng khi còn đương nhiệm (ông Sỹ bị phạt 36 tháng tù giam, còn ông Tuấn 30 tháng cho tại ngoại). Khi Chủ tịch UBND mới lên thay cũng dính nhiều sai phạm, UBND huyện đang thanh, kiểm tra để xử lý.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở