Đảm bảo trật tự đô thị và an sinh xã hội

Trần Giang| 19/09/2019 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2019, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng toàn dân tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và an sinh xã hội trên địa bàn.

Phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy – Hà Nội) có khoảng 19 nghìn nhân khẩu trên diện tích 160,34 ha, cùng hàng loạt các trường đại học, cao đẳng lớn có mặt trên địa bàn với ước tính dân số tập trung tại phường khoảng 30 nghìn người.

Dưới sự chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy, UBND Phường Dịch Vọng Hậu đã thực hiện các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn. Gần đây nhất, phường đã ra quân tháo dỡ 8 ki-ốt lấn chiếm đất công trên phố Trần Quốc Hoàn. Ngoài ra, phường còn phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy cùng với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Đảm bảo trật tự đô thị và an sinh xã hội

Đội thanh niên tình nguyện tháo dỡ biển quảng cáo  trên địa bàn

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu đã chỉ đạo phát động và duy trì phong trào “Hạn chế sử dụng túi linon, chống rác thải nhựa” trên địa bàn phường.

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của chất thải nhựa, tạo chuyển biến tích cực trong hành động chống rác thải nhựa, nói không với rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon; phường Dịch Vọng Hậu còn phát động các phong trào xây dựng nhân rộng các mô hình, đề xuất các sáng kiến và tích cực tham gia bảo vệ môi trường sống bằng cách thay đổi thói quen sử dụng rác thải nhựa, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy, túi dệt từ sợi ni lông sử dụng nhiều lần….

Đảm bảo trật tự đô thị và an sinh xã hội

Một cụ bà đi lạc được cán bộ phường tìm địa chỉ đưa về tận nhà

Phường Dịch Vọng Hậu đã thực hiện và duy trì các hoạt động thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi nilon tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu dân cư... để khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon và từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi; Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị để nhân rộng trong cộng đồng. Thêm vào đó, để hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”, Đoàn thanh niên phường Dịch Vọng Hậu ra quân bóc, xoá biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị trên phố Xuân Thuỷ - tuyến đường Thanh niên tự quản.

Phường Dịch Vọng Hậu còn tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo an sinh xã hội, phục vụ cuộc sống văn minh – phát triển cho người dân trên địa bàn. Điển hình như hoạt động phối hợp với Bảo hiểm xã hội quận Cầu Giấy và Bưu điện Trung tâm 3 để tổ chức Hội nghị Tuyên truyền cho cán bộ Đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường về bảo hiểm xã hội tự nguyện; tổ chức tiếp nhận trang thiết bị từ Hội Khuyến học quận Cầu Giấy và ra mắt và duy trì Trung tâm học tập cộng đồng khu dân cư số 5 và số 15.

Đáng chú ý, ngay sau khi UBND phường Dịch Vọng Hậu tiếp nhận một cụ bà đi lạc gia đình do một bạn thanh niên đưa về từ đường Vành đai 3 đoạn Phạm Hùng, lãnh đạo UBND phường đã hỏi thông tin của cụ và liên lạc thành công với gia đình để đưa cụ quay trở về nhà an toàn.

Với tất cả sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân, trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển, phường Dịch Vọng Hậu ngày nay đã có những bước chuyển mình quan trọng, trở thành một trong những hình ảnh phường gương mẫu, tiến tiến trong việc thay đổi, phát triển kinh tế bền vững gắn với việc giữ gìn, phát triển văn hóa – giáo dục – xã hội, bảo vệ môi trường, xứng đáng với hình ảnh của một đô thị hiện đại – trung tâm chính trị - hành chính của quận Cầu Giấy (Hà Nội).                                                                                        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo trật tự đô thị và an sinh xã hội