15 hài cốt liệt sỹ được truy điệu và an táng tại Quảng Trị

Hoa Đông| 27/04/2017 22:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hướng Hóa.

Trong không khí trang trọng và thiêng liêng, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang trên địa bàn đã thành kính dâng hoa, thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sỹ trước khi đưa vào an táng tại nghĩa trang.

Đây là những hài cốt liệt sỹ được Đội quy tập 584 của Bộ CHQS tỉnh Quảng trị và đội quy tập hài cốt liệt sỹ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 thuộc quân khu 4 tiến hành tìm kiếm, cất bốc tại xã Thuận, xã Tân Long và thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa). Những hài cốt tìm thấy được bọc trong tăng ni-lon cùng với các di vật đi kèm như: thắt lưng, đế giày, cúc áo…

15 hài cốt liệt sỹ được truy điệu và an táng tại Quảng Trị

Lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sỹ diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động

Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ đã được đưa về an táng tại khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ Hướng Hóa. Hiện các Đội quy tập đã lấy mẫu sinh phẩm gửi đi xét nghiệm ADN làm căn cứ xác định danh tính của các liệt sĩ và tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ tại các khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 hài cốt liệt sỹ được truy điệu và an táng tại Quảng Trị