Tỷ lệ giết người cao kỷ lục, Mexico triển khai thêm 5.000 nhân viên an ninh

Hà Kim (Theo Reuters)| 31/01/2018 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mexico vừa quyết định triển khai thêm hơn 5.000 nhân viên an ninh liên bang trên toàn quốc nhằm đối phó với tình trạng tội phạm gia tăng tại các khu vực thu hút khách du lịch như Los Cabos và Cancun.

Ngày 30/1, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alfonso Navarrete cho biết các lực lượng phi quân sự sẽ phối hợp để ngăn chặn tình trạng bạo lực gia tăng tại các điểm nóng về an ninh trật tự trên toàn quốc.

Các địa điểm được ưu tiên bổ sung lực lượng an ninh gồm thành phố Tijuana, miền Tây Bắc Mexico và khu nghỉ dưỡng Los Cabos nổi tiếng ở bang Baja California Sur, thành phố Cancun, điểm thu hút du khách quốc tế nhiều nhất tại Mexico. Ngoài ra, các bang như Colima, Jalisco và thành phố nhiều bất ổn nhất cả nước Chilpancingo cũng sẽ được bổ sung lực lượng an ninh.

Tỷ lệ giết người cao kỷ lục, Mexico triển khai thêm 5.000 nhân viên an ninh

Cảnh sát vũ trang Mexico

Giới chức Mexico cho biết, việc triển khai lực lượng an ninh mới này là để kiểm soát tình trạng bạo lực giữa các nhóm tội phạm, nguyên nhân chính khiến số vụ giết người gia tăng.

Reuters dẫn lời ông Renato Sales, thành viên thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico cho biết, lực lượng an ninh sẽ làm việc với quan chức địa phương để trấn áp những tên tội phạm lớn và đẩy mạnh quá trình điều tra. Mục đích chính của động thái này là nhằm khôi phục hòa bình cho mọi người dân Mexico.

Trong những năm gần đây, Mexico phải đau đầu đối phó với tình trạng tội phạm len lỏi trong mọi lĩnh vực tại quốc gia này. Năm 2017, tình trạng phạm tội gia tăng đã khiến hơn 25.339 người thiệt mạng. Đây là con số cao nhất trong 20 năm qua tại Mexico. 

Bạo lực cũng là vấn đề trọng tâm trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ở Mexico vào tháng 7 tới. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy Tổng thống Enrique Pena Nieto đang đứng vị trí thứ ba trong cuộc đua này.

Đầu tháng 1, Mỹ đưa ra cảnh báo tới công dân có nhu cầu du lịch đến Colima, Michoacan, Sinaloa, Tamaulipas và Guerrero. Washington thậm chí còn nhận định tình hình ở các bang này giống chiến tranh ở Syria, Afghanistan và Iraq.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ giết người cao kỷ lục, Mexico triển khai thêm 5.000 nhân viên an ninh