Trump thiết lập lại mối quan hệ với CIA vào ngày làm việc đầu tiên

Hà Kim| 23/01/2017 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố hoàn toàn ủng hộ CIA, trong khi trước đó, ông công khai bác bỏ đánh giá của cơ quan này nói Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Chuyến thăm của ông Trump tới trụ sở của CIA nhanh chóng trở thành tâm điểm, khi trước đó CIA đã đưa ra nhiều thông tin có sự gian lận trong cuộc bầu cử và thông tin khiếu nại trong lễ nhậm chức của ông Trump.

Ông Trump phát biểu trước các nhân viên tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) rằng, "Tôi yêu các bạn, tôi tôn trọng các bạn. Tôi ủng hộ các bạn 1.000 %".

Quyết định đến thăm trụ sở của CIA là một nỗ lực hàn gắn và mở ra triển vọng mới cho mối quan hệ giữa ông Trump và cơ quan này, nhất là khi CIA có vai trò quan trọng giúp Trump có thể đưa ra những quyết định liên quan đến an ninh của quốc gia.

Trump thiết lập lại mối quan hệ với CIA vào ngày làm việc đầu tiên

Ông Trump phát biểu trước các nhân viên tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA)

Sau cuộc gặp gỡ riêng tư với nhà lãnh đạo của CIA, Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ đang bị hạn chế trong khả năng phòng vệ và chống lại các lực lượng khủng bố, khi có quá nhiều mối đe dọa nhắm đến đất nước này, đồng thời nêu bật cam kết chống Nhà nước Hồi giáo (IS).

Phát biểu tại trụ sở CIA hôm 21/1, Tổng thống Trump còn chỉ trích truyền thông, ông nói: "Tôi đang có cuộc chiến với giới truyền thông. Họ là những người thiếu trung thực nhất trên Trái Đất. "Họ làm mọi chuyện giống như tôi đang có xung đột với các cơ quan tình báo".

Chuyến thăm của ông Trump cũng diễn ra cùng lúc với đám đông phụ nữ biểu tình phản đối Tổng Thống mới của nước Mỹ. Dù lễ nhậm chức đã trôi qua nhưng những làn sóng phản đối vẫn tiếp tục và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hàng nghìn người biểu tình đã xếp thành hàng dài trên đường, họ la hét, tụng kinh khi nhìn thấy đoàn xe của ông Trump trở lại phía Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump thiết lập lại mối quan hệ với CIA vào ngày làm việc đầu tiên