Thủ tướng Thái Lan chính thức tiết lộ nơi trú ngụ của bà Yingluck

Hà Kim (Theo Reuters)| 28/09/2017 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở Dubai và Bộ Ngoại giao Thái Lan đang tìm hiểu tung tích của nữ cựu Thủ tướng.

Hãng Reuters ngày 28/9 dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Thủ tướng Thái Lan chính thức tiết lộ nơi trú ngụ của bà Yingluck

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Prayut khẳng định bà Yingluck đang ở Dubai. Cảnh sát sẽ lần theo và phối hợp với Bộ Ngoại giao và Interpol để truy tìm bà Yingluck. Thủ tướng Thái Lan cũng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao nước này vốn luôn theo dõi xem bà Yingluck đang ở đâu.

Trước đó, bà Yingluck đã không xuất hiện tại phiên xét xử ngày 25/8 vừa qua. Ngay sau đó, có thông tin bà đã bỏ trốn. Cảnh sát Thái Lan ngày 5/9 đã công bố các bằng chứng liên quan việc cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi đất nước. Các trợ lý của bà Yingluck cũng cho biết bà đã rời khỏi Thái Lan. Nhà chức trách Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ cựu quan chức này.

Ngày 27/9, Tòa án tối cao Thái Lan đã kết án vắng mặt bà Yingluck với mức án 5 năm tù giam do sao nhãng quản lý chương trình trợ giá gạo.

Chương trình trợ giá gạo vốn là một nội dung chủ đạo trong chiến dịch tranh cử của bà Yingluck cùng đảng Pheu Thai, vốn đã giúp bà giành thắng lợi trong cuộc bầu cử năm 2011. Theo chương trình này, Chính phủ Thái Lan mua gạo của nông dân với giá gấp đôi giá thị trường và trữ tại các kho chứa của nhà nước trên toàn quốc.

Tiết lộ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cũng phù hợp với nhiều nguồn tin trước đó cho rằng bà Yingluck Shinawatra đã đến Dubai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Thái Lan chính thức tiết lộ nơi trú ngụ của bà Yingluck