Tai nạn kinh hoàng ở nhà máy dược phẩm Trung Quốc, 22 người thương vong

Bạch Dương (Theo CGTN)| 15/04/2019 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạng tin tức CGTN của Trung Quốc ngày 15/4 đưa tin, ít nhất 22 người thương vong do ngạt khí trong vụ tai nạn xảy ra cùng ngày tại một công ty dược phẩm ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này.

Tai nạn kinh hoàng ở nhà máy dược phẩm Trung Quốc, 22 người thương vong

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào lúc 15h37 chiều nay (15/4 theo giờ địa phương), tại công ty dược phẩm Qilu Tianhe Huishi ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Sơ suất bắt nguồn trong quá trình công ty xây dựng lại các đường ống, khi một hóa chất dễ cháy bắt lửa và tạo thành khói độc.

Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo CGTN, vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng và 12 nhân viên cứu hộ bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, Qilu Tianhe Huishi là một công ty dược phẩm lớn của Trung Quốc, đã đầu tư 1 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 150 triệu USD) vào nhà máy có diện tích rộng 280.000m2 này.

Trước đó, hồi tháng 3/2019, một vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã cướp đi sinh mạng của 78 người và khiến hàng trăm người bị thương.

Sau vụ nổ trên, các cơ quan hữu quan nước này gần đây đã yêu cầu cần nhanh chóng di dời và nâng cấp các nhà máy hóa chất nguy hiểm hiện đang đặt ở các khu vực dân cư đông đúc.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn kinh hoàng ở nhà máy dược phẩm Trung Quốc, 22 người thương vong