Những kế hoạch của Obama chính thức được hé lộ trước toàn thế giới

Hà Kim| 05/05/2017 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, nhiều cựu Tổng thống đã trở về cuộc sống thường nhật. Trái ngược lại, ông Obama mới đây đã hé lộ kế hoạch riêng của bản thân.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã hé lộ những phác thảo đầu tiên về trung tâm tổng thống mà ông cùng với vợ định xây dựng, với hy vọng nó sẽ trở thành nơi đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai.

Những kế hoạch của Obama chính thức được hé lộ trước toàn thế giới

Những phác thảo đầu tiên về trung tâm tổng thống của ông Obama

Theo Daily Mail, trung tâm Tổng thống Obama sẽ được xây dựng trên một diện tích rộng 18.600 m2, tại công viên Jackson ở Chicago với tổng kinh phí lên tới hàng trăm triệu đôla.

Theo thiết kế, trung tâm gồm có ba tòa nhà, một bảo tàng, một thư viện, một hội trường, các nhà hàng và ba lối đi dạo dưới những hàng cây xanh mướt.

Những phác họa về trung tâm này cũng đã được đăng tải trên trang web của Quỹ Obama. Trong đó thư viện sẽ là nơi lưu trữ các bức thư điện tử và tài liệu của ông Barack Obama khi đương chức, các món đồ lưu niệm của vợ chồng cựu Tổng thống trong thời gian sống tại Nhà Trắng cũng sẽ được trưng bày tại bảo tàng.

Những kế hoạch của Obama chính thức được hé lộ trước toàn thế giới

Những phác họa về trung tâm này cũng đã được đăng tải trên trang web của Quỹ Obama

Ông Obama ước tính trung tâm sẽ hoàn thành vào năm 2021, và công trình sẽ được khởi công  vào cuối năm nay.

Ông Obama nói trước đám đông gồm những người dân địa phương và các nhà lập pháp tại Trung tâm Cộng đồng South Shore vào hôm 3/5 rằng, "Những gì chúng tôi muốn là nơi này sẽ trở thành nơi đào tạo hàng đầu dành cho những thanh niên và nhà lãnh đạo trẻ để tạo ra một sự khác biệt trong cộng đồng của họ, đất nước họ và trên toàn thế giới".

Cựu Tổng thống Mỹ cũng thông báo, ông và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ ủng hộ 2 triệu USD cho các nỗ lực việc làm mùa hè tại Chicago. Ông nói, "Chúng tôi không muốn đợi một tòa nhà. Đây là điều mà chúng tôi có thể làm ngay lúc này".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kế hoạch của Obama chính thức được hé lộ trước toàn thế giới