Màn bắt tay 19 giây lạ chưa từng thấy giữa Trump và Abe

Hà Kim| 11/02/2017 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp mặt với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Phòng Bầu dục. Hai ông đã bắt tay nhau trong 19 giây, ông Trump còn vỗ vào mu bàn tay của ông Abe vài lần trước khi buông ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp mặt với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 10/2 tại Mỹ, và một lần nữa cách bắt tay của ông Trump lại tạo tranh luận trên mạng xã hội.

Theo The Sun, sau một cuộc họp tại Nhà Trắng, ông Trump đã có một trong những màn bắt tay dài nhất trong thời gian gần đây. Hai nhà lãnh đạo đã bắt tay trong vòng 19 giây, một khoảng thời gian quá dài cho một cử chỉ ngoại giao.

Không những thế, trong quá trình bắt tay, ông Trump còn vỗ nhiều lần trên tay của ông Abe một cách gượng gạo. Sau màn bắt tay, ông Trump còn khen ông Abe có "bàn tay vững chắc", theo các phóng viên tại Nhà Trắng.

Màn bắt tay 19 giây lạ chưa từng thấy giữa Trump và Abe

 Ông Trump đã có một màn bắt tay dài nhất trong thời gian gần đây với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Người dùng mạng xã hội ngay tập tức bình luận về màn bắt tay này. Nhiều người cho rằng ông Abe cảm thấy không thoải mái vì cái bắt tay. Và nhiều người cảm thấy đáng thương cho Thủ tướng Nhật.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng ông Abe có thể cảm thấy không thoải mái với hành động vỗ vào mu bàn tay của ông Trump.

Joe Navarro, một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể tại Florida nói: "Khi bạn vỗ vào mu bàn tay của ai đó, bạn đang thể hiện mình gần gũi với đối phương hơn thực tế. Đó là nghệ thuật gây ấn tượng. Và thời điểm duy nhất bạn nên vỗ tay một người là khi bạn là bà của họ, chắc chắn không phải giữa hai người lớn với nhau".

Navarro nhận xét thêm, Trump không chỉ vỗ lên mu bàn tay của ông Abe, mà ông còn giật và kéo Thủ tướng Nhật về phía mình. Hành động này có thể làm đối phương cảm thấy khó chịu và bị động.

Mặc dù cái bắt tay có thể kéo dài hơn bình thường để tạo điều kiện cho các phóng viên chụp ảnh, nhưng ông Navarro cho biết sẽ hợp lý hơn nếu ông Trump chỉ bắt tay ông Abe một cách bình thường chứ đừng biến cái bắt tay truyền thống trở thành một cuộc kéo co hài hước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn bắt tay 19 giây lạ chưa từng thấy giữa Trump và Abe