Australia đang “tự rước họa vào thân” khi ủng hộ Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/08/2017 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lời cảnh báo mà Triều Tiên dành cho Australia, khi Australia cam kết sẽ đưa quân hỗ trợ Mỹ và Hàn Quốc nếu những nước này tấn công Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 21/8 cho rằng, tuyên bố ủng hộ của Thủ tướng Malcolm Turnbull với Washington, cùng sự tham gia của Australia trong cuộc tập trận quân sự khiến nước này sẽ phải đối mặt với những biện pháp đáp trả từ phía Triều Tiên.

KCNA viết: “Đây là hành động tự sát, mời gọi thảm họa, bởi nó thể hiện sự thiếu chín chắn về chính trị, không hiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện nay".

Theo The Guardian, lời đe dọa của Triều Tiên được đưa ra sau khi sau khi Thủ tướng Malcolm Turnbull hồi tuần trước nói trên đài 3AW rằng, nếu có một cuộc tấn công vào Mỹ, hiệp ước Anzus sẽ được kích hoạt và Australia sẽ đến hỗ trợ Mỹ.

Australia đang “tự rước họa vào thân” khi ủng hộ Mỹ

Australia cam kết sẽ đưa quân hỗ trợ Mỹ và Hàn Quốc nếu những nước này tấn công Bình Nhưỡng

Trước tuyên bố đó của thủ tướng Australia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, chính phủ Australia tốt hơn hết hãy dành thời gian và năng lượng để duy trì hòa bình của chính nước này thay vì quên các bài học trong quá khứ và hùa theo Mỹ trong các động thái chuẩn bị một cuộc chiến tranh hạt nhân. Australia sẽ không bao giờ tránh được các biện pháp đáp trả của công lý từ Triều Tiên.

Đáp trả lời cảnh báo từ phía Triều Tiên, ông Turnbull hôm qua phát thông báo rằng, Triều Tiên đã cho thấy họ không quan tâm đến phúc lợi của chính nhân dân mình, không quan tâm đến an ninh và quan hệ tốt với các nước láng giềng, không quan tâm đến luật quốc tế.

Thủ tướng Australia cũng kêu gọi các nước gấp đôi nỗ lực, trong đó có việc thực thi nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm buộc Triều Tiên chấm dứt những mối đe dọa "nguy hiểm, liều lĩnh" đối với hòa bình khu vực và thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia đang “tự rước họa vào thân” khi ủng hộ Mỹ