Bác kháng cáo của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngọc An| 20/09/2018 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xem xét, Tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm, tuyên ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Diệp Thảo thực hiện quyền điều hành, quản lý tại công ty với tư cách thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực.

Ngày 22/9, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm và tuyên bác kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, giữ nguyên án sơ thẩm vụ án "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty".

Theo đó, một phần yêu cầu khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (45 tuổi) được tòa chấp nhận bao gồm: huỷ bỏ quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Thảo tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ ký.

Ngoài ra, ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở vợ thực hiện quyền điều hành, quản lý tại công ty với tư cách thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực.

Bác kháng cáo của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ

Bà Diệp Thảo và ông Vũ

Theo hồ sơ, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên được thành lập năm 2006, bà Thảo sở hữu 10% vốn điều lệ và đồng thời sở hữu 50% trong khối tài sản chung của vợ chồng. Trong đó, bà Thảo sở hữu 30% vốn còn ông Vũ sở hữu 70% vốn Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngày 8/5/2006, bà Thảo được ông Vũ bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên. Theo đó, bà được quyền điều hành, quản lý công ty theo ủy quyền của Tổng giám đốc là ông Vũ.

Năm 2014, ông Vũ ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Thảo; chỉ đạo nhân viên đập bỏ phòng làm việc của bà Thảo và ngăn cản, không cho bà Thảo vào công ty cũng như quản lý, điều hành, gặp gỡ đối tác với tư cách là người của công ty.

Tháng 9/2017, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Theo đó, bản án sơ thẩm tuyên hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Thảo, khôi phục lại chức danh cho bà này. Ông Vũ cũng không được cản trở vợ tham gia điều hành quản lý công ty đúng chức trách.

Sau bản án này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ kháng cáo cho rằng, chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Thảo không đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành quản lý công ty. Nội dung bà Thảo tố cáo bị ông Vũ ngăn chặn cản trở việc tham gia điều hành, quản lý công ty với tư cách thành viên HĐQT là không có căn cứ chứng, không đúng với quy định của pháp luật.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cũng có kháng cáo cho rằng yêu cầu khởi kiện của bà Thảo không phải là tranh chấp về kinh doanh thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án mà thuộc về nội bộ công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác kháng cáo của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ