Giọt nước mắt muộn màng của gã chồng giết vợ

Đoàn Nga| 26/11/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc cho người vợ van xin, tha thiết nói lời yêu thương, “chồng ơi, vợ yêu chồng nhất trên đời mà Quát ơi”, Quát vẫn lạnh lùng dùng ghế đập vào đầu rồi dùng khăn tắm siết mạnh đến khi vợ bất động mới thôi.

Sau gần 1 năm cướp đi mạng sống của người “đầu gối tay ấp” với mình, Cao Xuân Quát, 25 tuổi (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị dẫn giải tới tòa để trả giá cho hành vi tàn độc của gã.

Đứng trước vành móng ngựa, Quát trông tiều tụy và bặm trợn chứ không còn vẻ thư sinh nho nhã như hồi chưa gây án. Ánh mắt hối lỗi, Quát không dám nhìn thẳng về phía gia đình.

Sau một thời gian yêu đương mặn nồng, năm 2013 Quát và chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang kết hôn trong niềm vui của gia đình hai bên và bạn bè. Thời gian đầu, hai vợ chồng hạnh phúc viên mãn. Dù đã tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhưng Quát lại không xin được việc làm nên anh ta kiếm tiền bằng cách nhận viết phần mềm thuê. Ngoài ra, hai vợ chồng còn chung vốn mở cửa hàng bán túi xách với em trai Quát. Sau khi sinh con, để tiện cho việc buôn bán nên Trang xin phép gia đình nhà chồng đưa con về nhà mẹ đẻ, cuối tuần mới về nhà chồng.

Chiều 19/12/2014, sau khi giặt quần áo, vợ chồng Quát đi lên phòng ngủ ở tầng 4 nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Bực bội, chị Trang nói: “Tao ở với mày mấy năm rồi tao đi lấy thằng khác”. Nghe thế, Quát tức tối cầm chiếc ghế gần bàn trang điểm đập vào đầu vợ khiến ghế vỡ đôi.

Bị đánh, nạn nhân kêu lớn: “Chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà”. Song Quát vẫn tiếp tục cầm ghế đánh thêm nhiều nhát vào đầu, mặt vợ. Chị Trang đưa tay với thì bị choáng và khụy ngã xuống cạnh giường. Dã man hơn, khi thấy vợ còn tỉnh, gã lấy khăn tắm quấn quanh cổ vợ rồi siết mạnh đến khi chị Trang không còn cựa quậy. Sau khi gây án, Quát thẫn thờ ngồi nhìn xác vợ một lúc rồi bỏ đi tắm.

Giọt nước mắt muộn màng của gã chồng giết vợ

Sau một năm gây án, Quát trông tiều tụy và bặm trợn

Trước khi bỏ trốn, gã thay quần áo, cầm theo chiếc điện thoại của vợ. Để có tiền trong thời gian lẩn trốn, Quát vào phòng ngủ của bố mẹ đẻ, cạy tủ lấy 50 triệu đồng. Chiều cùng ngày, cha Quát về nhà, phát hiện con dâu nằm chết trên vũng máu nên trình báo công an.

Sau khi sát hại vợ, Quát rủ bạn đi uống rượu. Đêm cùng ngày, hung thủ sử dụng điện thoại của vợ, mở trang Facebook thì phát hiện sự việc bị bại lộ. Sợ hãi, gã bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh. Sau 2 ngày lang thang, Quát bắt xe khách ngược lên Đà Lạt rồi lại quay về Nha Trang. Tới đâu, Quát cũng ghé vào chùa để cầu siêu cho linh hồn vợ.

Những ngày lẩn trốn, Quát bắt đầu ân hận nên anh ta lên Facebook viết những lời gan ruột “Trong đầu lúc nào cũng nhớ đến lúc tự tay giết chính người vợ mà thực sự là mình yêu thương nhất, người mà yêu thương, chăm sóc mình nhất ngoài bố mẹ mình ra thì còn ai đối xử với mình như thế nữa? Bên tai lúc nào cũng nghĩ đến cái tiếng chát chúa đấy, không hiểu sao mình lại như thế nữa. Vợ ơi…vợ ơi chồng xin lỗi…”

Sau một tuần lẩn trốn, ngày 26/12, nghe lời khuyên của cha và bạn bè Quát đã đến Công an xã Giao Châu (huyện Giao Thủy, Nam Định) đầu thú.

Giọt nước mắt muộn màng của gã chồng giết vợ

Vẻ thư sinh, lãng tử ngày nào của Quát đã hoàn toàn biến mất

Trước vành móng ngựa, gã chồng tàn độc sụt sùi nước mắt khai, gã không có ý định sát hại vợ nhưng không kiềm chế được bản thân. Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Quát quay xuống khán phòng nơi bố ruột và bố mẹ vợ đang ngồi rồi bật khóc nói “Con vẫn còn yêu vợ lắm, muốn chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nếu có cơ hội con xin chịu trách nhiệm”.

Cho dù Quát tỏ ra ân hận và xin tha thứ nhưng trước hành động dã man của con rể, mẹ vợ gã nén tiếng thở dài khẽ yêu cầu tòa xét xử nghiêm minh, xử theo pháp luật chứ không yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trước thái độ thành khẩn của bị cáo, sau khi xem xét ngày 25/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Quát mức án chung thân về tội “Giết người”.

Quát lầm lũi dời tòa trong cơn mưa như trút. Gã cố nhoài người nhìn qua ô cửa nhỏ trên chiếc xe chở phạm để nhìn bóng dáng người cha đang nhạt nhòa, cô độc giữa màn mưa. Có lẽ anh ta không còn cơ hội để báo hiếu cho cha mẹ, phần đời còn lại của Quát sẽ phải sống trong dằn vặt, khổ đau vì tội lỗi, nghiệp chướng mà gã tự tạo ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt muộn màng của gã chồng giết vợ