TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác tòa án năm 2017

Hoa Đông| 17/01/2017 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017, đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác giải quyết, xét xử các loại án.

Năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị thụ lý 2042 vụ, việc; đã giải quyết được 2023 vụ, việc các loại; đạt tỉ lệ 99,1%. So với năm 2015, thụ lý giảm 49 vụ, việc. Việc xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đúng pháp luật, không xử oan, không bỏ lọt tội phạm, hình phạt áp dụng cơ bản thỏa đáng. Các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính đảm bảo tính khách quan, toàn diện, xác định đúng quan hệ tranh chấp, đảm bảo chính sách, pháp luật.

TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác tòa án năm 2017

Đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang,  Chánh án TAND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, Hội nghị lần này là sự đổi mới sâu về phương thức tổ chức hội nghị để hướng tới chất lượng, chuyên sâu và tiết kiệm, đây là định hướng hoàn toàn phù hợp với chỉ đạo của TANDTC. Qua đó, đồng chí Lê Hồng Quang mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi về bản Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả công tác năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017, đồng thời đề ra các giải pháp tập trung thảo luận sâu nhằm nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào hệ thống Tòa án các cấp. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Chánh án Lê Hồng Quang thông báo kết quả Hội nghị tổng kết Tòa án Trung ương. Bên cạnh đó, các Tòa, Phòng thuộc TAND hai cấp tỉnh cũng đã trình bày các bản tham luận với nội dung chủ yếu tập trung rút kinh nghiệm trong công tác xét xử các loại án.  

TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác tòa án năm 2017

Trao bằng khen “Chiến sỹ thi đua Tòa án nhân dân” năm 2016 cho 2 đồng chí

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa án trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đề ra các phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Cụ thể là: Tiếp tục quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết và các văn kiện của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, đảm bảo các phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người và quyền công dân. Thường xuyên tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và các kiến thức xã hội cho công chức, người lao động TAND hai cấp để tạo nguồn nhân lực có chất lượng. Đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua...

TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác tòa án năm 2017

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm thi đua 2016 

Tại hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh cũng đã trao Bằng khen, Giấy khen của Chánh án TANDTC và Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm thi đua năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác tòa án năm 2017