Tòa án tỉnh Sêkông thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Nam

Hải Nam| 16/10/2018 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/10, Đoàn công tác Tòa án tỉnh Sêkông (Lào) do đồng chí Chánh án Sổm Chít Vo La Vông làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Quảng Nam.

Tiếp đoàn công tác về phía TAND tỉnh Quảng Nam có đồng chí Trương Trọng Tiến – Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam; các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh; lãnh đạo các Tòa chuyên trách, Phòng nghiệp vụ và TAND cấp huyện, thành phố; cùng đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam Trương trọng Tiến cho biết, nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử trong công tác tòa án, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam hiện tập trung vào một số lĩnh vực như: đổi mới tổ chức phiên tòa theo tinh thần của cải cách tư pháp; đổi mới thủ tục hành chính tư pháp tại tòa án; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của tòa án đi đôi với việc nâng cao chất lượng đội ngũ Thẩm phán nhằm đáp ứng tình hình thực tế hiện nay.

Tòa án tỉnh Sêkông thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Nam

Đồng chí Trương Trọng Tiến, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam trao đổi kết quả hoạt động trong công tác xét xử của Toà án

Hai bên đã thông báo cho nhau tình hình hoạt động của Toà án mỗi tỉnh, đánh giá lại kết quả hợp tác trong thời gian qua, vui mừng nhận thấy các hoạt động hợp tác của hệ thống Toà án hai tỉnh đã phát triển trong nhiều lĩnh vực và khẳng định, kết quả hợp tác tốt đẹp này đã mang lại những lợi ích cụ thể, thiết thực cho hệ thống Tòa án hai tỉnh. Đặc biệt là công tác đấu tranh tội phạm ở biên giới hai nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào anh em.

Chánh án Trương Trọng Tiến cũng cho biết, bên cạnh những mặt thuận lợi về phát triển kinh tế, hai nước đều phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có sự gia tăng về số lượng, tính chất và mức độ nghiêm trọng của tội phạm. Vì vậy, việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong đó có các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia luôn được cả hai nước quan tâm, nhằm nâng cao hiệu quả trong phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên biên giới giữa hai nước.

Tòa án tỉnh Sêkông thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Nam

Đồng chí Sổm Chít Vo Lạ Vông - Chánh án Tòa án tỉnh Sêkông cám ơn sự đón tiếp chân tình, nồng ấm của TAND tỉnh Quảng Nam

Về phía Tòa án tỉnh Sêkông, đồng chí Sổm Chít Vo La Vông cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của tập thể lãnh đạo, cán bộ TAND tỉnh Quảng Nam. Chánh án Sổm Chít Vo La Vông đánh giá cao công tác xét xử, giải quyết các loại án hàng năm với khối lượng lớn đạt chất lượng cao của TAND tỉnh Quảng Nam.

Chánh án Sổm Chít Vo La Vông cũng bày tỏ mong muốn TAND tỉnh Quảng Nam tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ, hợp tác với Tòa án tỉnh Sêkông để cùng nhau xây dựng hệ thống Tòa án hai tỉnh ngày càng phát triển vững bền.

Tòa án tỉnh Sêkông thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Nam

Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Nam tặng quà cho Đoàn đại biểu Tòa án tỉnh Sêkông

Tại buổi làm việc, TAND tỉnh Quảng Nam đã trao tặng Tòa án tỉnh Sêkông nhiều phần quà thiết thực như máy vi tính, thiết bị tin học... và nhận những phần quà ý nghĩa, chân thành của Tòa án tỉnh Sêkông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án tỉnh Sêkông thăm và làm việc tại TAND tỉnh Quảng Nam