Nhiều ưu đãi tại “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng”

Lan Trần| 23/02/2019 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam sẽ được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức trong tháng 3, tháng 4 tới đây.

Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”, trong tháng 3 - 4/2019 Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam.

Nhiều ưu đãi tại “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng”

Ảnh minh họa

Cụ thể, lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2019 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) ngày 16/3. Ngay sau Lễ mít tinh, Tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22/3 tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn TP.Hà Nội.

Từ 19-23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại siêu thị Big C. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa như: Tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì miễn phí các sản phẩm, được tăng điểm tích lũy khi mua sắm, được nhận thêm quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm đến 50%.

Trước đó, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 30/KH-UBND triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội. Thành phố yêu cầu đối tượng tham gia là các cơ quan quản lý. Các cơ quan quản lý phải có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; Lĩnh hội và phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội.

Các tổ chức, doanh nghiệp cần ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đối với các Hội, Hiệp hội, cần nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ưu đãi tại “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng”