Mang ma túy "đá" trị giá 30 tỷ đồng lên máy bay

(TH)| 07/05/2012 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số ma tuý "đá" do 3 hành khách nữ mang quốc tịch Philippines vận chuyển lên đến 13,7 kg, trị giá khoảng 30 tỷ đồng. Đây là lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay bị bắt giữ khi vận chuyển qua đường hàng không.

Cuối tháng 4-2012, Đồn Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã phát hiện 3 hành khách nữ người nước ngoài đi trên tuyến bay Doha - Bangkok - Hà Nội có biểu hiện nghi vấn.

Lập tức kiểm tra "đặc biệt" những chiếc valy đựng hành lý, các cán bộ Công an phát hiện thủ đoạn giấu ma túy tinh vi của nhóm người này. Chúng ép mỏng ma túy "đá", đóng vào các túi nylon màu vàng, nhét sau lớp "xương" đáy valy, sau đó dùng băng dính cố định và may vải che kín. Với thủ đoạn này, máy soi của các sân bay hầu như không thể phát hiện. Trong một valy thu được 3,1 kg ma túy "đá", hai valy còn lại mỗi cái chứa hơn 5 kg.

Mang ma túy

Hộ chiếu của 3 phụ nữ mang quốc tịch Philippines và số ma tuý "đá". (Ảnh: CAND)

3 người phụ nữ nước ngoài bị bắt giữ đều mang quốc tịch Philippines. Đó là Amodia Tiresita Palacio (61 tuổi); Santos Nelia Rongavilla (50 tuổi) và Javier Engarcia Ebalany (50 tuổi).

Theo lời khai của Amodia Tiresita Palacio, bà ta được một người thuê vận chuyển ma túy về Việt Nam với giá 3.000 USD. Người đàn bà này đã nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam và 3 lần mang ma túy thuê theo kiểu trên cho những người gốc Phi.

H.T


 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang ma túy "đá" trị giá 30 tỷ đồng lên máy bay