Bi kịch người đàn bà cầm dùi đục giết chồng

27/07/2012 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Uất ức dồn nén lâu ngày do người chồng “nát rượu” bạc nhược hành hạ, trong một phút không kiềm chế được mình, chị Ký đã lỡ tay giết chết chồng rồi tự sát.

Người đàn bà ấy không chết mà phải chờ đợi bản án trong đau khổ, còn những đứa con thì bơ vơ không nơi nương tựa.

Buổi tối định mệnh

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 13-7, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thôn Thái Tượng, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Lại (48 tuổi) bị vợ là Lâm Thị Ký dùng dùi đục đập vỡ hộp sọ đến chết. Còn chị Ký, sau khi giết chồng đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu nên sống sót.

Qua khám nghiệm giải phẫu nạn nhân, xác định phía sau gáy bị một vết thương nặng lún vào sọ não, toàn bộ hộp sọ phía sau nứt rạn, gần vũng máu sát cạnh giường có một chiếc dùi đục bị gãy.

Sau khi chị Lâm Thị Ký được cứu sống, qua lời khai ban đầu với Công an xã Tượng Sơn, chị Ký cho biết: Do vợ chồng mâu thuẫn nên đã cãi nhau từ tối hôm trước  đến khuya chị cùng các con vào nhà trong đi ngủ. Vào khoảng gần 2h sáng, anh Lại vào, trên tay cầm chiếc dùi đục, rồi một tay túm tóc chị Ký lôi ra ngoài, một tay đấm vào mặt chị Ký. Vừa bị đau, vừa uất ức nên trong lúc giằng co, chị Ký cướp được chiếc dùi đục trên tay chồng rồi đập vào đầu anh Lại. Thấy anh Lại bất tỉnh, máu ra nhiều, chị Ký hoảng sợ, bế anh Lại lên giường nằm rồi ra ngoài lấy thuốc diệt cỏ uống để tự sát. Chỉ đến khi đứa con út tỉnh dậy do khát nước mới gọi mẹ thì không thấy đâu cả nên chạy đi tìm mẹ thì thấy mẹ nằm lê lết dưới đất, miệng sùi bọt.

Mặc dù vụ việc đã qua được mấy ngày, thế nhưng về làng quê Thái Tượng, giờ đây đi đến đâu người dân cũng chưa hết xôn xao, bàn tán về vụ án mạng kinh hoàng.

Được biết, gia đình Nguyễn Văn Lại và chị Lâm Thị Ký mấy năm trở lại đây thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau, do anh nghiện rượu. Mỗi lần uống say anh lại về nhà chửi bới, đánh đập chị Ký. Rất nhiều lần anh đuổi chị ra khỏi nhà giữa đêm tối khiến chị Ký không có chỗ ở phải ra ngủ ở khu nghĩa địa hoặc ở giếng làng gần nhà.

Bi kịch người đàn bà cầm dùi đục giết chồng

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng

Một người hàng xóm ở đây cho biết: “Bình thường thì anh Lại rất hiền, nhưng không hiểu sao cứ uống rượu vào là lại chửi bới vợ con, rồi đuổi vợ ra khỏi nhà. Việc vợ chồng nhà anh Lại cãi nhau, mất đoàn kết không còn xa lạ gì đối với bà con ở đây nữa, nhưng việc chị Ký đang tâm giết chồng thì chúng tôi không ai ngờ tới”.

Cũng đã có lần chị Ký viết đơn lên ban Công an xã nhờ can thiệp về việc bị chồng bạo hành, rồi khi chính quyền vào cuộc, anh Lại viết bản tường trình, xin lỗi vợ con, nhận sửa chữa sai lầm thì người vợ khốn khổ ấy lại mềm lòng vì thương các con, chị dằn lòng xin tha tội cho chồng. Vậy mà đâu lại vào đấy, vẫn những trận đòn roi, vẫn những lời mắng nhiếc và những lần bị đuổi ra khỏi nhà trong đêm…

Có lẽ như “giọt nước tràn ly”, bao dồn nén, uất ức trong nhiều năm tháng để rồi trong một phút không làm chủ được bản thân mình, người đàn bà ấy đã đang tâm giết chết người chồng, cha của các con mình. Một phút nông nổi đã khiến cái hạnh phúc mà chị cố gắng níu giữ bao nhiêu năm qua bằng sự cam chịu những đòn roi vô cớ, mắng nhiếc thậm tệ vỡ nát đến xót xa.

Cái đêm định mệnh hôm ấy khiến người đàn bà bất hạnh này phải suốt đời mang bản án “giết chồng” - một tội danh quá lớn. Những đứa trẻ bỗng dưng mất cha, còn người mẹ thì dính vòng lao lý.

Con trẻ bơ vơ khi cha chết mẹ sắp vào tù

Bước vào căn nhà, nơi khói hương đang nghi ngút, cái nắng chói chang càng làm cho không khí trở nên ngột ngạt, ảm đạm. Ngồi trước mặt chúng tôi là ba đứa con của đôi vợ chồng Nguyễn Văn Lại và Lâm Thị Ký với những ánh mắt vô hồn. Chỉ có hai đứa lớn quấn trên đầu chiếc khăn tang trắng, còn đứa em út vẫn ngây thơ vui đùa với mấy đứa trẻ hàng xóm. Nó vô tư điều khiển chiếc xe ô tô bằng nhựa, thi thoảng lại cười cùng chúng bạn. Nhìn cảnh đó không ai không khỏi nhói lòng.

Bi kịch người đàn bà cầm dùi đục giết chồng

Ba đứa con của Nguyễn Văn Lại và Lâm Thị Ký đau đớn trước việc mẹ đang tâm giết cha

Vì hoàn cảnh gia đình nên hai đứa con lớn đều bỏ học giữa chừng rồi đi làm thuê làm mướn tận miền Nam, chỉ duy nhất có đứa con gái út còn đi học. Hôm xảy ra sự việc đau lòng, chỉ có P (con gái thứ 2) và D (con út) ở nhà, còn đứa con trai đầu khi nghe tin mới tất tả từ trong Nam ra về chịu tang bố.

Nói về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tượng Sơn cho biết: “Chúng tôi cũng rất bất ngờ về sự việc trên, vợ chồng anh Lại và chị Ký lâu nay rất hay xảy ra mâu thuẫn gây ảnh hưởng đến bà con lối xóm. Chúng tôi cũng đã nhiều lần mời gia đình lên làm bản tường trình, anh Lại có hứa sửa chữa những sai lầm của mình và chị Ký vì thương các con cũng đã xin tha cho chồng nên chúng tôi cũng chỉ nhắc nhở vợ chồng bảo ban nhau làm ăn. Sự việc đau lòng xảy ra, chỉ tội cho mấy đứa trẻ, đây sẽ mãi mãi là nỗi đau đớn suốt cả cuộc đời của của chúng”.

Rồi đây, pháp luật sẽ xét xử Lâm Thị Ký với một bản án thích đáng nhưng có lẽ bản án lương tâm sẽ dằn vặt người đàn bà này suốt cả cuộc đời…

Lê Duẩn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch người đàn bà cầm dùi đục giết chồng