Công nghệ

YouTube thử nghiệm cấm xem video nếu cài phần mềm chặn quảng cáo

Thục Anh (TH) 02/07/2023 - 11:06

YouTube hiển thị thông báo cấm trình duyệt của người dùng sau 3 video, nếu cài phần mềm chặn quảng cáo.

Theo The Verge, công ty con của Google đã xác nhận, họ đang chạy "một thử nghiệm trên toàn cầu nhằm khuyến khích người xem cho phép quảng cáo trên YouTube, hoặc dùng thử YouTube Premium".

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một số người bắt đầu nhận thấy cảnh báo nhắc nhở mới rằng, việc phát lại video có thể bị cắt nếu YouTube phát hiện việc sử dụng nhiều lần các công cụ chặn quảng cáo. Báo cáo trước đó từ Android Authority nói dịch vụ sẽ ngăn người dùng xem nhiều hơn 3 video khi trình chặn quảng cáo đang hoạt động.

"Điều này giúp thúc giục mọi người gỡ phần mềm chặn quảng cáo và mua tài khoản", phát ngôn viên của YouTube cho biết. Tuy nhiên, công ty nói chỉ chặn truy cập của người dùng trong trường hợp cực đoan, như liên tục bỏ qua cảnh báo và cố tính sử dụng phần mềm không đúng thỏa thuận sử dụng. Công ty không tiết lộ số người hay khu vực nằm trong diện thử nghiệm.

man-hinh-hien-thi-canh-bao-yeu-cau-nguoi-dung-chap-nhan-hien-thi-quang-cao.jpg
Màn hình hiển thị cảnh báo yêu cầu người dùng chấp nhận hiển thị quảng cáo

YouTube nhiều lần nói việc hiển thị quảng cáo giúp duy trì dịch vụ miễn phí cho hàng tỷ người dùng toàn cầu. Để không phải xem quảng cáo, người dùng có thể đăng ký tài khoản Premium, giúp "người sáng tạo nội dung được trả tiền". Tuy nhiên, mạng xã hội video này gần đây vấp phải nhiều phàn nàn của người xem vì quảng cáo xuất hiện dày đặc trong video. Nhiều quảng cáo với thời lượng dài, không thể bỏ qua (skip) cũng ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm.

Trong thời gian gần đây, YouTube đang ngày càng khiến người dùng dịch vụ cảm thấy bực bội bằng cách triển khai nhiều quảng cáo hơn đối với các tài khoản xem miễn phí. Vào tháng 9/2022, công ty đã thử nghiệm phân phát tối đa 10 clip quảng cáo không thể bỏ qua. Trong tháng 5 năm nay, công ty thông báo quảng cáo 30 giây sẽ đến với các nền tảng TV.

Người dùng Việt Nam muốn xem video không bị gây phiền nhiễu bằng quảng cáo có thể đăng ký YouTube Premium với giá 79.000 đồng/tháng cho gói cá nhân hoặc 149.000 đồng/tháng cho gói gia đình. Tháng 11/2022, công ty cho biết, họ đã vượt mốc 80 triệu người đăng ký YouTube Premium và Music.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube thử nghiệm cấm xem video nếu cài phần mềm chặn quảng cáo