Công nghệ

YouTube sắp 'ép' người dùng xem quảng cáo 30 giây

Thục Anh (TH) 20/05/2023 - 09:58

Dường như Youtube đang tìm những cách khác nhau để buộc người dùng phải mua tài khoản trả phí, bao gồm cả việc tăng độ dài quảng cáo và ép người dùng phải xem hết quảng cáo mà không được phép bỏ qua.

Điều này tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ đã qua.

Ngoài ra, YouTube cũng bắt đầu thử nghiệm tính năng “Pause Experiences” - hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó cho YouTube trên TV. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

nguoi-dung-khong-the-bo-qua-video-30-giay-tren-youtube-qua-tivi.png
Người dùng không thể bỏ qua video 30 giây trên Youtube qua tivi

Những động thái cứng rắn của Youtube nhằm đảm bảo doanh thu của nền tảng này từ các nội dung quảng cáo, hoặc ép buộc người dùng phải chi tiền để mua tài khoản Premium trên Youtube.

Không chỉ giúp người dùng không bị làm phiền bởi quảng cáo, tài khoản Premium còn mang lại nhiều tính năng hơn so với tài khoản miễn phí như cho phép phóng lớn nội dung video, download video về thiết bị để xem khi không có mạng, phát nhạc khi đã tắt màn hình smartphone…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube sắp 'ép' người dùng xem quảng cáo 30 giây