Công nghệ

YouTube thử nghiệm cấm các phần mềm chặn quảng cáo

Thục Anh (TH) 15/05/2023 - 15:01

Google đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới nhằm hạn chế chức năng của trình chặn quảng cáo trên YouTube, đồng thời cung cấp dịch vụ không quảng cáo YouTube Premium.

Quảng cáo giúp internet miễn phí trong khi vẫn cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm được chi phí. Tuy nhiên, những chương trình chặn quảng cáo đang gây ảnh hưởng đến điều này và YouTube hiện thử nghiệm chặn những người dùng đã bật chúng.

Đầu tuần này, một người dùng thông báo trên mạng Reddit về việc phát hiện mạng video thuộc Google đã bật cửa sổ cảnh báo không được phép sử dụng chương trình chặn quảng cáo.

google-thu-nghiem-tinh-nang-de-tieu-diet-cac-trinh-chan-quang-cao-tren-dich-vu-cua-ho..png
Google thử nghiệm tính năng để "tiêu diệt" các trình chặn quảng cáo trên dịch vụ của họ.

Theo nhóm chịu trách nhiệm về dịch vụ của YouTube, cửa sổ bật lên là một phần của cuộc thử nghiệm mà công ty đang tiến hành. Điều này cho thấy Google đang chạy một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu để thông báo cho người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo phải tắt tính năng này để xem video trên YouTube.

Động thái này được cho là sẽ hạn chế việc "lách luật" và đảm bảo nguồn doanh thu cho cả YouTube và các nhà sáng tạo nội dung trong tương lai. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đây có phải là dấu chấm hết cho việc sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube hay không.

Hiện nay, người dùng có thể chọn phương pháp mua gói Premium để có được trải nghiệm xem YouTube tốt nhất. Trong năm 2022, YouTube Premium đã đạt 80 triệu người dùng.

Tại Việt Nam, YouTube Premium đã chính thức hỗ trợ cách đây không lâu với 3 gói khác nhau. Người dùng có thể chọn gói Family và chia sẻ cho 5 người khác để tiết kiệm chi phí. Khi đó, mức giá cho 1 tháng sẽ chỉ là 25.000đ/1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube thử nghiệm cấm các phần mềm chặn quảng cáo