Công nghệ

Google không xóa video YouTube nếu tài khoản không hoạt động

Thục Anh (TH) 22/05/2023 - 10:47

Google vừa giải thích rõ hơn về chính sách xóa tài khoản cá nhân không được sử dụng hoặc truy cập trong vòng 2 năm mà công ty vừa công bố.

Theo Neowin, với thông báo vào đầu tuần, Google cho biết bắt đầu từ cuối năm nay, nếu một tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong ít nhất 2 năm thì công ty có thể xóa tài khoản đó và nội dung của tài khoản đó, bao gồm cả nội dung trong Workspace, YouTube và Photos.

Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng phải chỉnh sửa tuyên bố của mình vì có những lo ngại đối với các video trên YouTube. Nguyên nhân vì có khá nhiều video cũ trên YouTube bị người dùng bỏ quên, chưa kể đến tài khoản của những người dùng đã qua đời mà người thân của họ có thể muốn truy cập vào kho lưu trữ kỹ thuật số này.

Điều này được Google nêu trong bài đăng mới trên blog của mình với nội dung cho biết “Chúng tôi không có kế hoạch xóa tài khoản có video YouTube vào lúc này”.

cac-tai-khoan-google-co-video-tren-youtube-tam-thoi-an-toan-du-khong-dang-nhap-trong-2-nam.jpg
Các tài khoản Google có video trên YouTube tạm thời an toàn dù không đăng nhập trong 2 năm

Như đã đề cập trước đó, Google thực hiện động thái này để xóa các tài khoản không sử dụng hoặc không hoạt động vì mục đích bảo mật. Có những lo ngại rằng các tài khoản cũ hơn và không sử dụng có thể có mật khẩu đã bị xâm phạm và những tài khoản cũ hơn đó có thể không được cung cấp các biện pháp bảo mật bổ sung để bảo vệ chúng như xác thực hai yếu tố.

Quá trình xóa sẽ không bắt đầu cho đến tháng 12/2023. Quá trình này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu với những tài khoản đã bị xóa và không bao giờ được sử dụng lại. Trước khi xóa tài khoản, Google sẽ gửi cho người dùng nhiều thông báo, bao gồm cả địa chỉ khôi phục tài khoản.

Để duy trì hoạt động của tài khoản Google, tất cả những gì người dùng phải làm là đăng nhập vào tài khoản đó và sử dụng nó cho các hoạt động đơn giản như đọc hoặc gửi email, sử dụng tài khoản đó với công cụ tìm kiếm của Google hoặc xem video trên YouTube.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google không xóa video YouTube nếu tài khoản không hoạt động