Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

20/04/2023 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lập trường của Việt Nam đối với cái gọi là “Lệnh cấm đánh bắt cá” mà Trung Quốc đơn phương ban hành trái phép ở Biển Đông là nhất quán. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 20/4, trả lời câu hỏi phóng viên về đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ ngày 1/5-16/8, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nói rõ: Cái gọi là "Lệnh cấm đánh bắt cá" này đã xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc 1982.

bo-ngoai-giao-2-.jpg
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt

Lập trường của Việt Nam đối với cái gọi là "Lệnh cấm đánh bắt cá" mà Trung Quốc đơn phương ban hành trái phép ở Biển Đông là nhất quán và đã được khẳng định rõ trong các năm qua.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với vùng biển của Việt Nam, không làm phức tạp tình hình, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa