Giao thông

Yêu cầu hãng hàng không cung cấp thông tin về giá vé máy bay

Hà Kim 01/06/2024 18:00

Các hãng bay phải cung cấp thông tin, tài liệu về việc giá vé máy bay trên các chặng nội địa từ đầu năm đến nay cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trước ngày 6/6/2024.

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa có văn bản đề nghị hãng bay phối hợp cung cấp thông tin về tình hình giá vé trước phản ánh của dư luận, báo chí, đề nghị của đại biểu quốc hội về giá vé máy bay tăng cao.

Theo đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề nghị các hãng bay cung cấp thông tin về giá và các đợt điều chỉnh giá vé máy bay các chặng bay nội địa ở tất cả hạng vé, loại vé; số lượng, doanh thu bán vé máy bay của hãng trong 4 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đề nghị hãng bay thông tin công thức tính giá vé máy bay chặng nội địa ở tất cả các hạng vé, loại vé; chi phí và sự biến động chi phí của các yếu tố cấu thành giá vé và giải trình lý do điều chỉnh tăng giá vé máy bay, kèm tài liệu chứng minh. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề nghị hãng bay cung cấp thông tin trước ngày 6/6/2024.

ve-may-bay.png
Yêu cầu hãng hàng không cung cấp thông tin về giá máy bay

Trước đó, Bộ GTVT cũng có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, các hãng hàng không yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm mùa Hè sắp tới.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá. Trường hợp cần thiết, đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Đồng thời, làm việc với các hãng hàng không Việt Nam để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay nội địa trước mắt và lâu dài; tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không bổ sung thêm tàu bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm cuối năm.

Cùng với đó, Cục Hàng không khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu hãng hàng không cung cấp thông tin về giá vé máy bay