Y bác sĩ hiến máu khẩn cấp cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Chí Tâm| 19/05/2022 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thông tin có sản phụ đờ tử cung cần máu để phẫu thuật cấp cứu, 6 nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã xung phong, tình nguyện hiến máu giúp sản phụ qua cơn nguy kịch.

Ngày 19/5, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho biết, các y bác sĩ của trung tâm đã hiến máu và cứu sống sản phụ N.T.V.A. (trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị đờ tử cung sau sinh.

yte.jpeg
Nhân viên y tế hiến máu cứu sản phụ bị mất máu sau sinh. Ảnh: BVCC

Trước đó, đêm ngày 17/5, sản phụ được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để sinh con lần đầu. Tuy nhiên, trong quá trình sinh vì sức rặn yếu không thể sinh thường được nên các y bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai cho bệnh nhân.

Trong khi phẫu thuật lấy thai, sản phụ bị đờ tử cung và mất máu nhiều, ngay lập tức báo động đỏ được kích hoạt. Trung tâm đã huy động người nhà, cán bộ, nhân viên hiến máu để cấp cứu.

Tuy nhiên, do sản phụ thuộc nhóm máu B nhưng người nhà lại không có ai cùng nhóm máu với sản phụ. Nếu không có máu truyền, sản phụ V.A. có nguy cơ bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Lúc này, 6 cán bộ, viên chức của Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã không quản ngại đêm hôm, đường xá xa xôi để có mặt tại trung tâm hiến 6 đơn vị máu để cấp cứu cho sản phụ.

Nhờ được truyền máu, sản phụ đã qua cơn nguy kịch. Đến thời điểm hiện tại sản phụ và con bé đã ổn định "mẹ tròn con vuông", và đang được theo dõi phục hồi sức khỏe tại khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y bác sĩ hiến máu khẩn cấp cứu sản phụ qua cơn nguy kịch