Y bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân Covid-19 nguy kịch

Chí Tâm| 27/08/2021 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi một giọt máu là một tấm lòng của các nhân viên y tế gửi đến các bệnh nhân F0 đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM.

Ngày 27/8, để kịp thời đáp ứng nguồn máu cứu bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM (đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 16) đã tổ chức hiến máu với tinh thần "san sẻ yêu thương từ trong tâm dịch". Nhiều y bác sĩ đang làm việc tại trung tâm đã trực tiếp hiến máu để cứu bệnh nhân Covid-19 nặng.

tuan.jpeg
GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và các y bác sĩ đang làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện dã chiến số 16 tham gia hiến máu.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Chăm lo và cứu người bệnh là nhiệm vụ quan trọng nhất với chúng tôi. Tinh thần mỗi chiến sĩ áo trắng luôn được rèn giũa, củng cố hàng ngày. Trong thực tế chúng ta thấy rằng có khá nhiều bệnh nhân vào Trung tâm Hồi sức Tích cực với tình trạng xuất huyết tiêu hóa rất nặng".

Hiện nay, việc cung cấp máu trong thời gian bị giãn cách xã hội kéo dài là hạn chế rất lớn về nguồn cung cấp máu. Chính vì vậy, việc cung cấp máu nhanh và đủ để cấp cứu các bệnh nhân nằm tại Bệnh viện Dã chiến 16 và Trung tâm Hồi sức Tích cực là hết sức quan trọng và cần thiết.

Thay mặt cho Hội đồng Quản lý - Ban Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực, GS Nguyễn Quang Tuấn gửi lời cảm ơn tới tất cả các cán bộ nhân viên đã không quản ngại khó khăn, xa gia đình vào đến TP.HCM để điều trị những bệnh nhân Covid-19 và sẵn sàng hiến những dòng máu nóng hổi của mình để góp phần san sẻ tình yêu thương của chúng ta để cứu chữa những người bệnh.

Sau lễ phát động, Trung tâm đã thu được 100 đơn vị máu và sẽ duy trì tiếp nhận máu hiến tình nguyện trong ngày tiếp theo. Đây là nguồn bổ sung đặc biệt quan trọng tăng cường máu trong cấp cứu, điều trị giúp bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch thêm cơ hội vượt qua ải tử thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân Covid-19 nguy kịch