TANDTC phát động chương trình hiến máu nhân đạo: “Giọt hồng sẻ chia năm 2022”

Đ. Việt| 23/02/2022 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, Công Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên TANDTC luôn là lực lượng tiên phong đi đầu trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện. “Giọt hồng chia sẻ 2022” là một trong những hoạt động nhân văn, thiết thực không những thể hiện sự đồng lòng chung sức của hệ thống Tòa án mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng.

Hiến máu nhân đạo là một nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn là truyền thống tương thân tương ái,thương người như thể thương thân của con người Việt Nam.

Với ý nghĩa nhăn văn sâu sắc đó, nhiều năm qua, tinh thần hiến máu nhân đạo đã được lan tỏa rộng khắp trong hệ thống TAND, trở thành hoạt động được tổ chức thường niên, qua đó đã đóng góp hàng ngàn đơn vị máu cho ngân hàng máu Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Những đơn vị máu thu nhận được không chỉ thể hiện trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái mà còn thể hiện được sự đồng lòng chung sức của ngành Tòa án cùng chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng với cả nước sẻ chia với cộng đồng.

anh-1.jpg
Chương trình Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nhân ái" được tổ chức 2020

Trong năm 2022, trước bối cảnh dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hiến máu tình nguyện. Trước việc thiếu hụt nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện, những “Giọt hồng chia sẻ” là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần mang lại nguồn sống cho các bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị.

Để kịp thời hỗ trợ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân và khắc phục tình trạng khan hiếm máu, được sự đồng ý của Lãnh đạo, Đảng ủy cơ quan, Công đoàn TANDTC, BCH Đoàn Thanh niên cơ quan phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương đã phát động chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 với chủ đề “Giọt hồng sẻ chia năm 2022”.

anh-2.jpg
Hiến máu nhân đạo là hoạt động xã hội thiện nguyện truyền thống đã được cán bộ, công chức và người lao động TANDTC hưởng ứng nhiều năm qua

Chương trình với mục đích kêu gọi những người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người. Đồng thời, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tất cả các đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc TANDTC; vận động cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên cơ quan đăng ký tham gia hiến máu cứu người để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Chương trình được tổ chức vào ngày 3/3 tại Hội trường tầng hầm B 2 trụ sở 43, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mỗi cá nhân, hay cùng chung tay lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau trao gửi những “Giọt hồng chia sẻ 2022 ” bằng trái tim nhân ái, tinh thần trách nhiệm để mang lại nguồn sống cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC phát động chương trình hiến máu nhân đạo: “Giọt hồng sẻ chia năm 2022”