Tòa tuyên án

Y án tử hình bị cáo sát hại người tình rồi tự sát

Mạnh Hùng 11/07/2024 - 16:37

Ngày 11/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Thường (SN 1990, ở Kiến Thụy, Hải Phòng).

Phiên tòa phúc thẩm được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội, mong được có cơ hội sống của bị cáo.

Trước khi xét xử, gia đình bị cáo đã bồi thường thay cho bị cáo toàn bộ số tiền hơn 250 triệu đồng cho gia đình bị hại với mong muốn bị cáo được giảm nhẹ hình phạt.

giet-nguoi-yeu-11.7(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Thường tại phiên tòa sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 6/2022, Nguyễn Văn Thường sống lang thang tại Hà Nội, có quan hệ quen biết với chị Vũ Hoàng Nhật T. (SN 2006, trú tại Nha Trang, Khánh Hòa; không xác định được nơi ở tại Hà Nội).

Sau thời gian nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau, đầu tháng 3/2023, Thường cho chị T. vay 20 triệu đồng, không có giấy tờ xác nhận.

Ngày 23/6/2023, bị cáo gọi điện đòi tiền nhưng chị T. nói chưa có tiền trả. Chuyện này khiến hai người mâu thuẫn, cãi vã. Cùng thời điểm đó, Thường nghi ngờ chị T. đã yêu người khác nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự tử.

Thực hiện ý định, khoảng 16h ngày 26/6/2023, bị cáo gọi điện thoại rủ chị T. đi chơi, hẹn gặp tại một nhà nghỉ ở Thanh Trì, Hà Nội vào khoảng 22h.

Tối hôm đó, Thường đi xe máy đến nhà nghỉ, thuê phòng để chờ chị T. Anh ta giấu sẵn con dao dưới gối trên giường ngủ.

Đến khoảng 1h30’ ngày 27/6/2023, chị T. đến nhà nghỉ, vào phòng 201 rồi nằm nhắn tin với người khác. Cơn ghen nổi lên, Thường lấy dao dưới gối đâm 1 nhát vào vùng cổ chị T.

Bị đâm bất ngờ, nạn nhân hét lên, vùng bỏ chạy thì bị Thường ghì cổ khiến chị T, ngã sấp xuống nền nhà.

Thường bóp cổ chị T. cho đến khi nạn nhân bất động rồi cắt cổ nạn nhân. Nghĩ người yêu đã chết, Thường lên giường nằm và cầm dao cứa vào cổ và tay của mình để tự sát.

Lúc này, nhân viên nhà nghỉ nghe tiếng động mạnh và tiếng la hét ở phòng 201 nên đã chạy lên phá cửa vào thì phát hiện chị T. bất động trên sàn nhà, còn Thường đang nằm trên giường trong tình trạng bị thương.

Nhân viên nhà nghỉ gọi xe đưa hai người đi bệnh viện cấp cứu. Do thương tích nặng nên chị T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện; còn Thường được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngày 29/6/2023, Thường bị Công an huyện Thanh Trì bắt tạm giam để điều tra về tội "Giết người".

Nhận định của HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, dù tại phiên tòa, hai luật sư bào chữa cho bị cáo xuất trình thêm tình tiết mới bồi thường khắc phục hậu quả, gia đình bị cáo có công cách mạng, nhưng xét hành vi của bị cáo rất dã man, tàn ác, không còn khả năng giáo dục cải tạo, thực hiện tội phạm đến cùng nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm về tội danh và hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình bị cáo sát hại người tình rồi tự sát