Y án kẻ sát hại người tình đang mang thai vì nghi lây HIV

Phúc Thái| 13/12/2019 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện bị HIV nghi do người tình sống không chung thủy với mình gây ra, Nghĩa cay cú lên kế hoạch sát hại người phụ nữ này.

Ngày 13/12, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, trú ở phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội giết người.

Nguyễn Trọng Nghĩa bị TAND TP Hà Nội tuyên tử hình về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Giam giữ người trái pháp luật” trong phiên tòa sơ thẩm tháng 9/2019.

Bị hại là chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1976), trú cùng phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Thời điểm bị Nghĩa sát hại, chị H. đang mang thai.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Trọng Nghĩa đã có vợ con. Tuy nhiên, năm 2012, Nghĩa vẫn chung sống với chị H. tại một căn nhà thuộc quận Hoàng Mai.

Y án kẻ sát hại người tình đang mang thai vì nghi lây HIV

Bị cáo Nghĩa tại phiên sơ thẩm

Do nghiện ma túy, đầu tháng 5/2013 Nghĩa bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Thời gian này, H. chơi cờ bạc, phải vay nợ nhiều người nên bỏ trốn sang khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tại đây, H. đã chung sống với Nguyễn Quang Tùng (43 tuổi).

Ít lâu sau, Tùng bị bắt về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Vừa lúc đó, Nghĩa đi cai nghiện về. H. đã quay lại với Nghĩa, tiếp tục sống cùng tại căn nhà ở phường Hoàng Văn Thụ.

Khi biết tin Tùng ra tù, chị H. lại bỏ Nghĩa sang sống với Tùng. Thấy người phụ nữ đang sống với mình bỗng nhiên biến mất, Nghĩa liên tục đi tìm nhưng không thấy.

Khoảng tháng 2/2018, Nghĩa đi khám sức khỏe phát hiện bị nhiễm HIV. Cho rằng bị lây bệnh từ H. do người phụ nữ này không chung tình, Nghĩa nảy sinh ý định giết H. để trả thù.

Theo đó, Nghĩa đã lên Facebook, Zalo tìm kiếm H. Khi tìm được, Nghĩa đã kết bạn, nhắn tin làm quen. Bị H. phát hiện, Nghĩa giả vờ nói tha thứ, bỏ qua mọi chuyện. 

Sau đó, Nghĩa tìm đến chỗ H. và Tùng đang sống. Nghĩa rủ H. buôn bán hoa quả với mình. Thực chất, Nghĩa tìm cách lấy lòng tin để có cơ hội ra tay sát hại dù biết H. đang mang thai.

Chiều 15/6/2018, Nghĩa sang nhà Tùng ăn cơm. Ăn xong, Nghĩa lấy lý do hàng hoa quả nhập về nhiều, bảo H. đi lấy cùng mình. Trên đường đi, Nghĩa lừa H. đến chỗ ở của mình khóa cửa lại.

Tại đây, Nghĩa vứt 2 dao bầu đã chuẩn bị từ trước lên đệm rồi trách cứ chị đã phản bội mình, ăn ở cùng người khác rồi lây truyền HIV cho Nghĩa. Nghĩa nhốt H. trong nhà nhiều giờ, dùng xích, dây, trói chân, tay bị hại.

Rạng sáng 17/6/2018, Nghĩa lấy ma túy đá ra sử dụng. Sau khi sử dụng xong, Nghĩa đưa H. điện thoại để nhắn tin với Tùng. Đến khoảng 5h cùng ngày, Nghĩa lấy dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ, ngực, bụng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại phiên phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt cho mình, Nghĩa cho rằng thời điểm ra tay sát hại H. bị cáo không biết người phụ nữ này đang mang thai.

Sau nửa ngày xét xử, HĐXX phúc thẩm cho rằng, Nghĩa xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được căn cứ thuyết phục, không có tình tiết nào mới. Các căn cứ giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo đã được Tòa cấp sơ thẩm xem xét. Do vậy, Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án đối với Nghĩa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án kẻ sát hại người tình đang mang thai vì nghi lây HIV