Xúc động đơn xung phong đi chống dịch Covid-19 của bác sỹ U80

Gia Ân-Huyền Trang| 31/05/2021 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lá đơn xin đi Bắc Giang chống dịch Covid-19 của bác sỹ Nguyễn Văn Trang có đoạn: “Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế”.

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được “Đơn tình nguyện gia nhập đội quân chống dịch Covid-19” của bác sỹ Nguyễn Văn Trang (78 tuổi). Ông Trang là bác sỹ nghỉ hưu, hiện ở khối 3A, thị trấn Thanh Chương.

bsi-trang.jpg
Mặc dù đã 78 tuổi nhưng bác sỹ Nguyễn Văn Trang vẫn làm đơn xin được ra Bắc Giang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trong đơn xin đi gia nhập đoàn quân áo trắng ra Bắc Giang chống dịch, bác sỹ Trang nói về tình hình sức khỏe của mình: Tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác tôi làm Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp Nội, nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội.

“Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế”, đơn xin đi chống dịch bệnh của người bác sỹ 78 tuổi có đoạn.

Theo bác sĩ Trang: “Nếu được chuẩn y, tôi vô cùng cảm ơn và coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình. Nếu có mệnh hệ gì thì như tôi đã nói: Khi ta sống ta làm thầy thuốc. Bất luận là gì phải giữ được cái tâm. Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ. Để cho đời thêm một bóng râm”.

Trước lá đơn đặc biệt trên, chính quyền địa phương rất xúc động, trân trọng tấm lòng cũng như tâm huyết của bác sỹ Trang. Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương ghi nhận tấm lòng của ông Trang. 

Ông Trình Văn Nhã chia sẻ, bác sỹ Trang là người đã cống hiến cho xã hội rất nhiều. Dù đã về hưu nhưng vẫn thường xuyên khám bệnh từ thiện cho trẻ nhỏ. Khi con hết bệnh, bà con trong huyện quý mang con gà, chục trứng đến cảm ơn bác sỹ. Không những là bác sỹ có chuyên môn, ông Trang cũng là người luôn có tinh thần trách nhiệm rất cao, thường tham gia vào các hoạt động từ thiện tại địa phương như bát cháo tình thương, khám chữa bệnh miễn phí...

“Tôi đã trao đổi kỹ với bác sỹ là bác năm nay đã 78 tuổi rồi, sức khỏe có hạn, chúng tôi rất trân trọng tình cảm của bác sỹ, nhưng không thể cử đi Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội… Khi cần chúng tôi sẽ huy động bác sỹ Trang phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Chương”, ông Trình Văn Nhã chia sẻ.

Cùng với lá đơn xin đi chống dịch, bác sỹ Nguyễn Văn Trang gửi kèm bài thơ “Tiến vào tâm dịch”:

TIẾN VÀO TÂM DỊCH

Những chiến binh áo trắng

Lần lượt tới Bắc Giang

Không mang theo súng đạn

Trái tim là vũ trang

Họ xuống đầu trọc lóc

Trông như những vị sư

Ai đã từng trông thấy

Mà "an bài" "vô tư"?

Tôi mím chặt vành môi

Mà đôi dòng lệ nhỏ

Đồng nghiệp trẻ của tôi

Trái tim bầu máu đỏ

Đôi mắt bừng sáng tỏ

Miệng nở cười như hoa

Họ đi vào tâm dịch

Lòng rộn ràng quân ca

Tôi đau đáu xót xa

Nhưng tự hào kiêu hãnh

Đồng nghiệp của tôi ơi

Hãnh bình yên khỏe mạnh

Tình yêu là mệnh lệnh

Là nhiệm vụ tối cao

Trước Đảng trước Nhà nước

Trước quốc dân đồng bào

Cho tôi được tự hào

Và cho tôi được khóc

Nước mắt của tình người

Xin đừng ai trách móc

Cho tôi được thay mặt

Nhiều tập thể cộng đồng

Gửi niềm tin sắt đá

Của triệu triệu tấm lòng

"Chống dịch như chống giặc"

Lệnh tối thượng ban ra

Giặc gì ta cũng thắng

Chiến công bừng nở hoa

Rồi một ngày không xa

Đồng nghiệp tôi về lại

Họ sẽ mang theo về

Những chiến công vĩ đại

Không cần phải trẻ lại

Với tuổi đời của tôi

Sức đang còn khỏe lắm

Máu tim còn sục sôi

Nếu được phép cho tôi

Với lời thề danh dự

Vì nhân loại quyết sinh

Tôi sẵn sàng quyết tử


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động đơn xung phong đi chống dịch Covid-19 của bác sỹ U80