Xuất hiện người Ai Len đầu tiên nghi chết vì Ebola

Tiến Nguyễn (Mirror)| 22/08/2014 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cán bộ y tế người Ai Len có tên Dessie Quinn từng làm việc tại Sierra Leone rất có thể đã chết vì virut Ebola.

Dessie Quinn đã từng làm việc tại Seirra Leone, 44 tuổi có thể đã chết vì Virut Ebola. Ông qua đời vào ngày 20/8 do nghi ngờ mắc bệnh sốt rét tại nhà của cha mẹ. Tuy vậy, ngay sau đó, cơ thể Dessie Quinn được chuyển ngay đến bệnh biện Letterkenny để xét nghiệm Virut Ebola. Bệnh viện này đã phong tỏa toàn bộ khu vực nơi có cơ thể của Dessie Quinn.

Một người đại diện của chính phủ đã nói với báo chí: ‘Chúng tôi đang chờ đợi kết quả các xét nghiệm trước khi biết được có phải Quinn là người đã nhiễm virus Ebola hay không. Các cán bộ y tế đang phải tuân thủ tất cả các quy trình bảo hộ để phòng ngừa virut này’'.

Quinn đã trở về Ai len tuần trước và tham dự một buổi liên hoan tại Donegal – quê hương ông. Một người địa phương đã nói với báo chí: ‘tôi đã gặp anh ấy vào thứ sáu tuần trước. Mọi người đều biết anh ấy, một nhân cách lớn và một người bạn tốt’.

Linh mục địa phương cho biết, khi Quinn nhiễm bệnh, không có bất kỳ một biện pháp phòng ngừa, cách ly nào tạo nhà anh. Vị linh mục này nói thêm: ‘Việc Quinn ra đi là một cú sốc khủng khiếp với gia đình anh ấy’

Thị trưởng Donegal tuyên bố: ‘Chưa có thông tin xác nhận Quinn chết vì Ebola và ngay cả khi điều đó được khẳng định thì cũng rất khó virut này có thể lây từ anh ấy sang người khác. Tất cả mọi người không nên hoảng sợ’.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện người Ai Len đầu tiên nghi chết vì Ebola