Xuất hiện bệnh lạ, người bệnh chết chỉ trong 24 giờ

Hoàng Kim| 20/04/2015 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một căn bệnh lạ mới xuất hiện tại thị trấn Ode-Irele, miền Đông Nam Nigeria, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng trong vài ngày qua, điều đáng sợ là bệnh nhân sẽ chết chỉ trong vòng 24 giờ sau khi phát bệnh.

Xuất hiện bệnh lạ, người bệnh chết chỉ trong 24 giờ

Máu và nước tiểu của 2 bệnh nhân và dịch não-tủy của bệnh nhân khác đã được gửi đến Bệnh viện Đại học Lagos xét nghiệm

Chính phủ Nigeria cho biết, căn bệnh lạ bắt đầu xuất hiện từ hôm 13/4 tại thị trấn Ode-Irele, bang Ondo và lan đi nhanh chóng, theo Thông tấn xã Nigeria (NAN). Triệu chứng ban đầu của căn bệnh này là người bệnh thấy mờ mắt, váng đầu, mất ý thức, rồi bất tỉnh.

AFP dẫn lời phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Gregory Hartl, theo báo cáo sơ bộ, ít nhất 18 người đã thiệt mạng vì căn bệnh này. Người bệnh sẽ chết ngay sau khi đổ bệnh chỉ trong 24 giờ, ông cho biết.

Ủy viên hội đồng bang Ondo phụ trách y tế Dayo Adeyanju cho biết, căn bệnh lạ có thể tấn công ngay lập tức vào hệ thần kinh trung ương, dẫn tới tử vong nhanh chóng. Ông xác nhận, đến giờ đã có 23 trường hợp bị ảnh hưởng.

Các quan chức địa phương và những chuyên gia của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã có mặt ở thị trấn Ode-Irele để hỗ trợ và cố gắng xác định nguyên nhân căn bệnh. Qua đó, họ đã loại trừ nguyên nhân Ebola và các loại virus khác, theo người phát ngôn của chính quyền bang Ondo, Kayode Akinmade.

Hiện mẫu máu, nước tiểu của 2 bệnh nhân và dịch não-tủy của bệnh nhân khác đã được gửi đến Bệnh viện Đại học Lagos xét nghiệm. Đồng thời, chính quyền thị trấn Ode-Irele đang cố gắng triển khai những biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện bệnh lạ, người bệnh chết chỉ trong 24 giờ