Xử phạt thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Bá Mạnh| 20/02/2020 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Huy Long (SN 1991, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Chiều 20/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh (PA03) phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh, ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguyễn Huy Long về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 16/2, Long nghe thông tin không chính thống về một người dân Hà Tĩnh đi xin việc ở tỉnh Vĩnh Phúc trở về quê, có biểu hiện sốt cao, được bệnh viện đưa đi cách ly, kiểm tra và lấy mẫu đi xét nghiệm virus corona.

Sau đó, Nguyễn Huy Long đã đăng nội dung “Corona đã về đến Hà Tĩnh rồi, toang rồi, tận thế” trên trang Facebook của mình có tên là Huy Long.

Xử phạt thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

 Nguyễn Huy Long thừa nhận việc làm của mình là sai trái, gây hoang mang dư luận.

Nội dung này thu hút nhiều lượt người like, bình luận và chia sẻ, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Trước việc đưa tin thất thiệt, sai sự thật của Long, lực lượng chức năng đã triệu tập lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Long thừa nhận việc đăng tin của mình là sai, làm người dân lo lắng khi sự việc không phải như vậy.

Với những tình tiết trên, Nguyễn Huy Long đã vi phạm về hành vi: Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nguyễn Huy Long bị xử phạt 10 triệu đồng, với tình tiết giảm nhẹ vì đã tự khắc phục hậu quả, tự gỡ bỏ nội dung sai sự thật trên Facebook cá nhân của mình.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng cho biết: Hiện đang còn điều tra, xác minh, xử lý một số vụ việc đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội, đặc biệt là các thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận trong nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19