Người nhiễm Covid-19 tăng gấp đôi, Hàn Quốc yêu cầu người dân ở nhà

Hà Kim (Theo Reuters)| 20/02/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, giới chức Hàn Quốc xác nhận đã có một người chết vì Covid-19 ở nước này, trong khi số ca nhiễm mới tăng gấp đôi.

Ngày 20/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, bệnh nhân qua đời vào sáng 20/2 khi đang trong quá trình điều trị virus corona tại một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, đông nam nước này.

Tuy nhiên, KCDC không tiết lộ danh tính, tuổi và quốc tịch bệnh nhân. Hiện giới chức y tế đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của người này.

Giới chức Hàn Quốc hôm nay cũng ghi nhận thêm 53 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng gấp đôi so với ngày 19/2, nâng tổng số người nhiễm virus tại nước này lên 104. Nhiều trường hợp trong số này bị lây từ một nữ bệnh nhân 61 tuổi tại thành phố Daegu sau khi cùng dự buổi lễ tại nhà thờ.

Người nhiễm Covid-19 tăng gấp đôi, Hàn Quốc yêu cầu người dân ở nhà

Nhân viên y tế khử trùng tại thành phố Daegu (Ảnh: AFP)

Theo KCDC ghi nhận, có 49 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến từ Daegu hoặc khu vực lân cận và từng tiếp xúc với người phụ nữ bị nhiễm Covid-19 trên tại buổi lễ ở nhà thờ địa phương. KCDC coi buổi lễ nhà thờ này là một "sự kiện siêu lây nhiễm".

Trong cuộc họp báo ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 240 km về phía tây nam ngày 20/2, Thị trưởng thành phố Daegu yêu cầu người dân không ra ngoài và đeo khẩu trang ngay cả khi ở trong nhà khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh. Ông cũng cảnh báo rằng ít nhất 90 người khác trong khoảng 1.000 người tham dự buổi lễ nhà thờ trên có các triệu chứng mắc bệnh.

Thị trưởng Daegu bày tỏ lo ngại rằng số ca nhiễm Covid-19  tăng cao có thể sớm làm quá tải cơ sở hạ tầng y tế của thành phố, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ khẩn cấp từ chính quyền trung ương ở Seoul.

Hiện giới chức Daegu, thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người đã ra lệnh đóng cửa tất cả nhà trẻ, trong khi các trường học cân nhắc hoãn học kỳ hai dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã ra lệnh cấm binh sĩ đồn trú tại Daegu rời khỏi doanh trại và tiếp khách. Quân đội Mỹ cũng áp đặt lệnh cấm tương tự với căn cứ quân sự tại thành phố này. Hàng nghìn binh sĩ Mỹ cùng các thành viên gia đình và nhân viên dân sự bị hạn chế đi lại, các trường học và nhà trẻ bị đóng cửa.

Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy, các trung tâm thương mại, nhà hàng và đường phố Daegu chỉ lác đác vài người đeo khẩu trang, di chuyển cách xa nhau.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhiễm Covid-19 tăng gấp đôi, Hàn Quốc yêu cầu người dân ở nhà