Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng dịch

Thanh Phương| 07/05/2021 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Ngày 7/5, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh triệu tập N.T.H.A. (sinh năm 1993, trú tại phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp) để làm rõ về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

xuphat(1).jpg
H.A. làm việc với cơ quan chức năng

Làm việc với cơ quan chức năng, .H.A. khai nhận đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình có tên “Hờ Anh” để đăng tải bài viết với nội dung “Lịch trình của F1 tại Tam Điệp …” và đính kèm 2 ảnh chụp báo cáo của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 UBND thành phố Tam Điệp. Bài viết đã gây hoang mang dư luân, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

N.T.H.A bị xử phạt hành chính 5.000.000đ đối với về hành vi vi phạm tại điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 3/5 và 4/5, Công an các huyện, thành phố phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện 06 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng (TP. Ninh Bình 02, huyện Gia Viễn 04) phạt tiền 12 triệu đồng theo khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn còn phức tạp, bên cạnh việc tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, nhà chức trách sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ các trường hợp xuất nhập cảnh, không để tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. Thần tốc rà soát các trường hợp đi, đến từ vùng dịch về địa phương. Kiên quyết phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng dịch