Xử phạt “ma men” lái xe tải lao vào cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Hồng Nam| 09/04/2018 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ma men” lái xe tải lao vào cảnh sát rồi cố thủ trong cabin bị phạt hành chính 23 triệu đồng và tước bằng lái 5 tháng.

Ngày 9/4 Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về 3 hành vi với tổng số tiền là 23 triệu đồng đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn 5 tháng.

Cụ thể, Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định xử phạt tài xế Quốc 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khỏe của người khác và 3,5 triệu đồng về hành vi Hủy hoại tài sản. Về hành vi điều khiển xe ô tô tải lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định, Công an huyện Long Hồ đã đề nghị UBND huyện Long Hồ ra quyết định xử phạt tài xế Quốc 17 triệu đồng, đồng thời ra quyết định tạm giữ giấy phép lái xe của Quốc 5 tháng. Được biết, Quốc đã bồi thường thiệt hại cho công ty De Heus 1 triệu đồng.

Xử phạt “ma men” lái xe tải lao vào cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Quốc cầm xà beng cố thủ trong cabin xe tải

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 2/4, thấy có một chiếc xe tải biển số 63C-077.02, có hai người trên xe chạy đến dừng trước cửa cổng công ty De Heus nằm trong khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ nên anh Bùi Thanh Trung (SN 1995, bảo vệ của công ty) đi ra yêu cầu tài xế cho xe tiến tới phía trước để cho xe chở hàng vào công ty thì bỗng dưng tài xế xe tải mở cửa xe nhảy xuống và dùng ống tuýp sắt đánh anh Trung. Rất may anh Trung giật được ống tuýp sắt của người này và chạy vào trong công ty.

Chưa dừng lại ở đó, tài xế tiếp tục chạy lên xe lấy xuống 1 cây xà beng định đánh anh Trung nhưng không được, nên gã tài xế này đã dùng xà beng đập vỡ hai cửa kính của chốt bảo vệ. Anh Trung bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú đã nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc. Thấy lực lượng công an đến, tài xế đã lên xe tải bỏ chạy. Khi các chiến sĩ Công an truy đuổi xe, tài xế đã điều khiển xe quay ngược lại và tông thẳng vào hai chiến sĩ Cảnh sát. Sau đó, hai người trên xe tải cầm xà beng cố thủ trong ca bin.

Sau hơn 3 giờ thuyết phục không thành, đến hơn 00 giờ ngày 3/4 lưc lượng Công an đã cạy cửa xe, lúc này đối tượng ngồi trong xe cầm xà beng với tư thế sẵn sàng chống trả nên buộc lực lượng Công an phải dùng các biện pháp nghiệp vụ khống chế. Khi đã tỉnh rượu người tài xế vẫn có thái độ hung hăng và không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ.

Qua xác minh ban đầu đối tượng cầm lái xe tải 63C-077.02 tên Nguyễn Văn Quốc, SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định và đối tượng đi cùng tự xưng là chủ xe tải tên Hồ Xuân Hoàng, SN 1988, ngụ cùng địa chỉ. Lưc lượng Công an đã cho test nhanh kết quả cả hai đối tượng đều có sử dụng thức uống có cồn, riêng đối tượng cầm lái có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép khi lái xe. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt “ma men” lái xe tải lao vào cảnh sát rồi cố thủ trong cabin