Giao thông

Xử phạt lái xe khách đi ngược chiều trên Quốc lộ 2

Hà Kim 05/11/2023 - 17:18

Xe khách bị xử phạt do ngang nhiên đi ngược chiều trên Quốc lộ 2, đoạn đường có biển báo hiệu cấm đi ngược chiều.

Ngày 5/11, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, sau khi xác minh làm rõ người và phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông, chiều 4/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Trần Thanh T. (sinh năm 1974, trú tại tổ 2, Khu 46, phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh) về hành vi điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều".

nguoc-chieu(1).jpg
Xe khách đi ngược chiều trên Quốc lộ 2

Hành vi vi phạm trên quy định tại điểm c, khoản 5, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP. Mức tiền phạt đối với hành vi này là 4 đến 6 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video do camera hành trình của xe ô tô tải ghi lại hình ảnh rạng sáng 26/10/2023, trên Quốc lộ 2 thuộc địa phận phường An Tường, thành phố Tuyên Quang), xe giường nằm BKS 23E-000.61 ngang nhiên đi ngược chiều. Được biết, đoạn đường này có dải phân cách giữa cố định, có biển báo hiệu cấm đi ngược chiều, tốc độ tối đa cho phép đến 90km/h. nếu lái xe ô tô tải không kịp thời phát hiện và giảm tốc độ thì có thể xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Làm việc với cơ quan công an, lái xe T. đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Ông T. trình bày do đầu đường đang thi công nên ông đã điều khiển xe đi nhầm sang làn ngược chiều nhưng do chủ quan nghĩ rằng rạng sáng đường vắng xe, ông đã đi ngược chiều một quãng đường lên đến 3km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt lái xe khách đi ngược chiều trên Quốc lộ 2