Xử phạt Công ty dựng nhà nghỉ container xâm chiếm rừng phòng hộ

Bá Mạnh| 05/03/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lắp đặt, xây dựng 130 container thay lều bạt trong rừng phòng hộ ven biển ở Hà Tĩnh khi chưa được phép, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành bị cơ quan chức năng xử phạt 70 triệu đồng.

Ngày 5/3, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết, vừa có quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành vì thi công các hạng mục công trình khi chưa điều chỉnh mục tiêu dự án, không báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền trước khi thi công.

“Sau khi xử phạt, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra doanh nghiệp về vấn đề khắc phục, nếu họ còn vi phạm sẽ báo cáo tỉnh xử lý”, một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định số 03, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành với số tiền 35 triệu đồng về hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép xây dựng được cấp mà theo quy định phải có, cụ thể các hạng mục nhà kho và nhà nghỉ container. Thanh tra Sở Xây dựng cũng yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng việc thi công để hoàn thiện hồ sơ. Nếu UBND tỉnh chấp thuận sẽ cho chuyển đổi nhà bạt sang container.

 Xử phạt Công ty dựng nhà nghỉ container xâm chiếm rừng phòng hộ

 Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành bị xử phạt 70 triệu đồng khi lắp đặt container trong rừng phòng hộ khi chưa được phép.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài viết “Nhà nghỉ container “xâm chiếm” rừng phòng hộ”, phản ánh việc Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành tự ý dựng khoảng 130 container trên trụ bê tông trong rừng phòng hộ ven biển ở xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Doanh nghiệp này cho nhiều máy đào liên tục san ủi cát từ biển vào để làm đường và nền cho khu vực thi công.

Theo tìm hiểu, tháng 4/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định cho Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành triển khai dự án "Quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển" tại xã Xuân Thành.

Theo đó, doanh nghiệp được giao 2,95 ha rừng phòng hộ với trách nhiệm quản lý và khai thác bảo tồn cảnh quan khu rừng phòng hộ để phát triển du lịch, dịch vụ, trồng thêm rừng.

Cuối năm 2019 chủ đầu tư triển khai dự án Hoa Nắng Camping Beach với kinh phí hơn 18 tỉ đồng. UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho nhà đầu tư lắp đặt 130 lều trại cho khách du lịch thuê, xây dựng 3 nhà bán cà phê, đường dạo nội bộ, cấp nước ngọt, cấp điện… đầu tư các hoạt động thể thao bờ biển và các hoạt động ngoài trời khác.

Quyết định cấp phép rõ ràng như vậy nhưng trên thực tế việc xây dựng các lều trại bằng bạt được doanh nghiệp tự ý cho đổ bê-tông, lắp hàng loạt nhà nghỉ bằng các container trong khu vực rừng phòng hộ ven biển. Việc làm trên diễn ra công khai, trong suốt thời gian dài vừa qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt Công ty dựng nhà nghỉ container xâm chiếm rừng phòng hộ