Xử phạt 18 triệu đồng đối với khách sạn có 2 trường hợp F0 lưu trú

Thuỳ Dung| 02/10/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/10, UBND TP.Pleiku, Gia Lai, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 18 triệu đồng đối với khách sạn về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và không thực hiện việc thông báo lưu trú theo quy định.

Theo đó, khách sạn Khải Yến (Phường Hoa Lư, TP.Pleiku) nơi có hai trường hợp F0 liên quan dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đăk Đoa lưu trú vừa bị xử phạt 15 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; xử phạt 3 triệu đồng về hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan Công an theo quy định khi có người đến lưu trú. 

anh-gia-lai-tin-ngay-2-10.jpg
Khách sạn Khải Yến nới có hai trường hợp F0 lưu trú.

Trước đó, hai công dân V.T.H (SN 1971, trú tại Quận 3, TP.HCM) và H.L.M.T (SN 1993, trú tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đến Gia Lai nhưng khai báo gian dối, không thực hiện cách ly y tế, vẫn đi lại nhiều nơi giữa TP Pleiku và huyện Đăk Đoa. Cả 2 công dân này có đến khách sạn Khải Yến lưu trú. Đến ngày 25/9, 2 trường hợp này được xác định dương tính SARS – CoV – 2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp địa phương làm rõ và xử lý nghiêm hai trường hợp khai báo thông tin không trung thực, không chấp hành nghiêm quy định khi vào tỉnh. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 và Công ty Cổ phần Đầu tư điện Huy Hoàng trong việc vi phạm cam kết bảo lãnh và điều động nhân lực ngoài tỉnh đến triển khai các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 18 triệu đồng đối với khách sạn có 2 trường hợp F0 lưu trú