Giao thông

Xử nghiêm đại lý bán vé máy bay vượt giá trần

Hoàng Nhưỡng 04/04/2023 - 20:27

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa ban hành Chỉ thị tuân thủ các quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

20200826_070046-1-.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của hành khách khi tham gia giao thông bằng đường hàng không, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2023, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm việc niêm yết; công bố, công khai giá bán theo quy định trên các kênh phân phối; có chế tài đối với các đại lý không thực hiện đúng quy định về giá vé nội địa.

Ngoài ra, Cục HKVN cũng yêu cầu tăng cường kiểm soát công tác bán vé của hãng, đảm bảo triển khai bán vé theo đúng mức giá kê khai, không vượt giá trần quy định tại Thông tư 17/2019/TT-BGTVT ngày 3/5/2019 của Bộ Giao thông vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền tới hành khách về việc mua vé máy bay tại các đại lý ủy quyền, các kênh phân phối chính thức, cũng như việc phản hồi thông tin về việc mua vé máy bay nội địa cao quá quy định tới đường dây nóng của các hãng hàng không.

Hiện nay, để đáp nhu cầu bay trong dịp lễ, một số hãng hàng không lên kế hoạch tăng cường thêm hàng chục chuyến bay mỗi ngày, đặc biệt với các địa điểm nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn. Ngoài ra, các chuyến bay quốc tế như đến Bangkok (Thái Lan) cũng sẽ được tăng tần suất khai thác.

Việc các hãng hàng không tăng tần suất khai thác các chuyến bay cũng được kỳ vọng là yếu tố để giúp giá vé "hạ nhiệt" trong thời gian tới, nhằm kích cầu du lịch.

Theo Cục HKVN, từ nay tới đầu tháng 4 sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để chốt phương án bay tăng cường dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, phù hợp với điều kiện hạ tầng tại các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử nghiêm đại lý bán vé máy bay vượt giá trần