Xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng dịch Covid-19 để tung tin đồn thất thiệt

Nhật Vũ| 07/03/2020 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 để tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận.

Theo đó, sau ca dương tính với Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Công an Hà Nội triển khai ngay một số nội dung về phòng dịch bệnh Covid - 19 tại thành phố.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đêm ngày 6/3, có nhiều thông tin thất thiệt trên mạng xã hội khiến người dân có tâm lý hoang mang, lo lắng. Ông Chung đề nghị công an thành phố làm rõ trường hợp tung tin thất thiệt và công khai người vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cần thông tin chính xác để người dân hiểu rõ, yên tâm và thực tế tình hình vẫn trong tầm kiểm soát.

Quán triệt nghiêm túc và cụ thể hóa chỉ đạo của cơ quan cấp trên, Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã có những chỉ đạo kịp thời, xuyên suốt đến toàn lực lượng Công an Thủ đô, xác định công tác phòng, chống dịch Covid - 19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương thực hiện quyết liệt.

Trước diễn biến phức của dịch Covid-19, công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành Y tế. Công an thành phố sẽ chủ động cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh để người dân nắm thông tin và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Công an thành phố Hà Nội sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh để đăng tải, phát tán lên không gian mạng các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận.

Xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng dịch Covid-19 để tung tin đồn thất thiệt

Đoàn xe thuộc Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng chủ động phối hợp với lực lượng An ninh cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức giám sát bằng máy đo thân nhiệt, quan sát tình trạng sức khỏe đối với 100% hành khách trên các chuyến bay từ các nước đáp xuống sân bay Nội Bài. Đồng thời, tổ chức rà soát tất các trường hợp người dân, khách du lịch nhập cảnh vào Việt Nam để chủ động phát hiện các trường hợp lây hoặc nghi nhiễm, phối hợp với ngành Y tế xử lý kịp thời.

Công an thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành liên quan, bệnh viện, trạm y tế triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn, không để lây lan bệnh dịch trên địa bàn, chủ động chuẩn bị các trang thiết bị y tế cần thiết bảo đảm sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân.

Phát biểu trong cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội tổ chức sáng 7/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu đơn vị liên quan thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo nội dung đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở Trung ương cũng như thành phố đưa ra.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, tình huống phát sinh mới như hiện nay là thử thách bản lĩnh của chúng ta từ thành phố xuống từng khu phố.

Ngoài ra, ông Vương Đình Huệ cũng cho hay sáng nay 7/3, ông đã gọi điện cho Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để hỏi về kinh nghiệm khoanh vùng dịch. Qua đó cho thấy, trong khoanh dịch thì lực lượng công an là quan trọng nhất.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội liên hệ với Bộ Y tế để sớm công bố dịch theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng dịch Covid-19 để tung tin đồn thất thiệt