Xu hướng giao hàng không tiếp xúc sẽ bùng nổ

Trang Nhi| 23/12/2021 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xu hướng mua sắm trực tuyến tăng cao kéo theo sự phát triển của thị trường giao nhận. Sắp tới, các chuyên gia dự báo xu hướng giao hàng không tiếp xúc sẽ bùng nổ.

COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Từ việc mua sắm truyền thống, trực tiếp, họ đã quen với việc mua sắm online. 

giao-hang.jpg
Xu hướng giao hàng không tiếp xúc sẽ bùng nổ

Do đó, E-commerce (thương mại điện tử) truyền thống cố gắng tối ưu hóa chi phí vận chuyển bằng nhiều cách, như khuyến khích người mua mua nhiều món hơn trong một đơn hàng và điều phối giao hàng thông qua các kho trung chuyển. Nhiều nhà bán hàng vẫn cố gắng xoay sở để giữ chân khách hàng bằng việc giảm giá, thậm chí miễn phí chi phí giao hàng bằng cách trên, nhưng có vẻ với một thế hệ mới gồm đa số người dùng trẻ, họ cần thêm thứ khác.

Xu hướng Q-commerce buộc người bán chấp nhận sự thật rằng khách hàng ngày nay không chỉ muốn nhanh và rẻ, mà họ cần nhận hàng ngay lập tức bất cứ món hàng nào họ cần mua, bất kể họ đang ở đâu, một cách tiện lợi nhất.

Không chỉ Q-commerce, gần đây khi tình hình COVID-19 phức tạp, người dùng lại có thêm nhu cầu mới: giao hàng không tiếp xúc. Đây là một phần của xu hướng giao nhận trong bối cảnh "bình thường mới". Và như vậy, các tay chơi trong ngành phải dùng công nghệ mới, quy chuẩn mới để cùng phát triển với xu hướng mới này.

Thích ứng, các đơn vị đã bắt đầu cho tài xế túc trực tại khu vực, tính lương theo giờ, hoặc tự động bằng cách cho tài xế linh động chọn, thay đổi khung giờ, khu vực ngay trên ứng dụng. Về cơ bản thì mục đích cuối vẫn là làm sao để không dư thừa tài xế mà vẫn bảo đảm thời gian nhận và giao hàng là nhanh nhất.

Nhìn chung, thị trường bán lẻ năm 2021 ghi nhận sự chuyến rất lớn từ offline sang online, đặc biệt sau đợt dịch lớn kéo dài nhiều tháng ở tất cả các thành phố lớn. Người dùng cuối đã xem việc mua sắm online là lựa chọn an toàn và tiện lợi so với việc đi mua sắm trực tiếp như trước đây. Đây là điều đáng mừng và bất ngờ cho tất cả các bên, gồm người bán, người mua, và đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ.

Có thể nói đợt dịch đó, cùng với cuộc sống bình thường mới đã kích hoạt thương mại điện tử và các ngành liên quan đến chuỗi cung ứng, cụ thể là giao hàng công nghệ nhảy vọt sang một bước phát triển mới trong thói quen mua sắm của người dân, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian trong việc chuyển hướng người dùng từ offline sang online.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng giao hàng không tiếp xúc sẽ bùng nổ