Tòa tuyên án

Xét xử cán bộ xã lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hải Yến 21/08/2023 - 15:03

Sáng 21/8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Phạm Hồng Tân (SN 1988, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2022, Phạm Hồng Tân đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối như: nói huyện sắp tổ chức bán đấu giá đất, giới thiệu những người có nhu cầu bán đất,… nhằm lấy tiền cọc của 6 bị hại để chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân hơn 800 triệu đồng.

Trong số các bị hại có anh Mai C. (SN 1995, trú tại xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bị Tân lừa.

Vào tháng 4/2021, tình cờ khi biết anh C. có nhu cầu mua đất, Tân đã giới thiệu mình là Bí thư đoàn xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc và có làm thêm nghề mua bán đất.

can-bo-xa-co-dat_censored.jpg
Bị cáo Phạm Hồng Tân tại phiên tòa.

Tân đưa ra thông tin giả là thửa đất của anh Nguyễn Th. (SN 1969, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang bán một phần diện tích đất với số tiền 500 triệu đồng và dẫn anh C. đến xem, nhưng vì giá cao nên anh C. chưa đồng ý.

Sau đó, Tân điện thoại nói dối anh C. là anh Th. đồng ý bán với giá 420 triệu đồng, anh C. đồng ý và Tân yêu cầu đặt cọc tiền, anh C. đã đưa cho Tân số tiền 70 triệu đồng.

Tháng 6/2021, khi anh C. yêu cầu Tân cho gặp anh Th. (chủ thửa đất) để nói chuyện trực tiếp, Tân đã thuê anh Nguyễn Ngọc Ph. (SN 1970, hành nghề xe ôm, trú tại TP.Huế) là “nếu có người gọi đến số điện thoại di động của anh thì anh nghe máy và nói với họ là cậu sắp ra Huế rồi, yên tâm đi” và trả công 100.000 đồng.

Tân đã nhiều lần nói dối và chiếm đoạt của anh C. tổng số tiền hơn 450 triệu đồng.

Một số bị hại khác tham dự phiên tòa cho biết, vì tin tưởng Tân là cán bộ xã nên nhiều người đã giao tiền cọc đất cho Tân.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hồng Tân 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử cán bộ xã lừa đảo chiếm đoạt tài sản