Xét nghiệm Covid-19 cho 734 du khách chuẩn bị rời Đà Nẵng về TP. HCM

Nhật Vũ| 09/08/2020 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để hoàn tất quy trình đăng ký bay về TP. HCM.

Ngày 9/8, Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và các đơn vị liên quan lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 734 du khách đăng ký vé máy bay về TP. HCM. Trong số này có 680 người Việt, 54 khách nước ngoài.

Xét nghiệm Covid-19 cho 734 du khách chuẩn bị rời Đà Nẵng về TP. HCM

Tổng số du khách đang mắc kẹt ở Đà Nẵng là 1.695

Việc lấy mẫu bệnh phẩm cho các vị khách này do Sở Y tế TP. HCM đề nghị và được cơ quan y tế Đà Nẵng đồng ý. Số du khách trên được chia thành 16 nhóm; ngoài cán bộ của Sở Y tế, mỗi nhóm có 2 chuyên viên của Sở Du lịch và tình nguyện viên hỗ trợ việc lấy mẫu bệnh phẩm.

Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm, nhân viên y tế gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để làm xét nghiệm và 1 ngày sau sẽ có kết quả.

Với những du khách ở nhà người quen sẽ do người thân đưa đến hoặc tự túc phương tiện đến chỗ lấy mẫu bệnh phẩm. Còn những người đang lưu trú ở khách sạn thì đơn vị bố trí 6 xe 45 chỗ (khách ngồi giãn cách) luân phiên đưa đón đến điểm xét nghiệm và đưa về.

Khi đi xét nghiệm, du khách đứng giãn cách 2m, mang khẩu trang y tế, thực hiện nghiêm hướng dẫn của bác sĩ.

Trước đó, ngày 7/8, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển gần 1.700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng về các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Được biết, tổng số du khách đang mắc kẹt ở Đà Nẵng là 1.695. Trong số này có 961 khách đăng ký vé máy bay ra Hà Nội, 734 người trở về TP. HCM.

Hiện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục cập nhật, rà soát để tránh bỏ sót các trường hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm Covid-19 cho 734 du khách chuẩn bị rời Đà Nẵng về TP. HCM