Xe quá khổ, quá tải lộng hành, "qua mặt" cơ quan chức năng

Quốc Huy| 17/04/2019 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tượng xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải nhiều năm qua ở tỉnh Ninh Bình đã trở thành 1 vấn nạn khó giải quyết triệt để. Hầu hết các xe này đều ngang nhiên lưu thông mà không thấy động thái xử lý của cơ quan chức năng.

Nhiều năm trở lại đây, vấn nạn xe quá khổ, quá tải, di chuyển không che chắn thành thùng tại tỉnh Ninh Bình vẫn luôn "nóng", mặc dù người dân, báo chí đã liên tục phản ánh đến cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của PV tại khắp các tuyến đường như QL1A, QL12B, ĐT477,  ĐT479, ..., lưu lượng xe di chuyển qua các tuyến đường này rất lớn, từ xe siêu trường, siêu trọng, đến xe tải hạng nặng. Hầu hết các phương tiện nói trên đều có biểu hiện của việc cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải. Bên cạnh đó còn là ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, phá hỏng đường xá ...

Xe quá khổ ngang nhiên di chuyển mà không hề gặp phải bất kỳ sự kiểm tra, xử lý nào của lực lượng chức năng

Được biết, Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Ninh Bình thường xuyên tổ chức những đợt ra quân, cao điểm để xử lý vấn đề trên. Thậm chí các doanh nghiệp tại đây liên tục ký cam kết không chở quá tải trọng, không cơi nới thành thùng khi tham gia giao thông. Tuy nhiên chỉ được 1 thời gian ngắn, thực trạng trên lại trở lại như thường và cơ quan chức năng không hề có chế tài xử lý cương quyết, triệt để việc vi phạm cam kết.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình:

Hầu hết các xe tải trọng nặng đều cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải

Các xe nối đuôi nhau thành hàng dài ngang nhiên di chuyển

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ung dung di chuyển qua trụ sở Công an huyện Nho Quan (khoanh đỏ)

Đoàn xe thản nhiên di chuyển trên QL12B

Và ngang nhiên di chuyển trước xe của lực lượng Cảnh sát giao thông mà không hề bị kiểm tra, xử lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe quá khổ, quá tải lộng hành, "qua mặt" cơ quan chức năng