Xe khách chở 12 con dê không rõ nguồn gốc bị bắt giữ

Hồng Nam| 14/03/2019 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài xế xe khách chở 12 con dê đã làm sẵn từ Ninh Thuận và Cần Thơ nhưng không có người đến nhận.

Khoảng 10 giờ 15 phút ngày 14/3, tại Trạm CSGT Hưng Phú (đường dẫn cầu Cần Thơ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), Phòng CSGT đường bộ, Phòng Cảnh sát Môi trường kết hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Cần Thơ tiến hành kiểm tra xe khách biển số 79B-000.40 do tài xế Võ Văn Ức (50 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hoà) điều khiển có biểu hiện nghi vấn.

Xe khách chở 12 con dê không rõ nguồn gốc bị bắt giữ

Lực lượng chức năng kiểm tra số thịt dê không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trên xe có 12 con dê làm sẵn nguyên con (có trọng lượng khoảng 221 kg) đựng trong bao tải. Qua làm việc, tài xế Ức khai nhận số dê này do một người ở Ninh Thuận gửi xe khách vào cho một chủ quán ở Cần Thơ, địa điểm giao hàng là tại bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, khi chủ quán này đến nơi thì không thừa nhận số hàng này của mình nên bỏ về.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với tài xế Ức 5 triệu đồng với 2 lỗi: vận chuyển sản phẩm động vật không đúng với lô hàng sản phẩm động vật (trên giấy chứng nhận kiểm dịch ghi 7 con dê nhưng trên thực tế là 12 con), vận chuyển sản phẩm động vật nhưng vật dụng chứa đựng bảo quản không đảm bảo yêu cầu vệ sinh, thú y.

Ngoài ra, lực lượng đã lấy mẫu số dê trên, niêm phong toàn bộ 12 con dê. Nếu chủ số hàng này không đến nhận thì Chi cục sẽ tiến hành tiêu huỷ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách chở 12 con dê không rõ nguồn gốc bị bắt giữ