Xe buýt "xanh" chính thức đi vào hoạt động

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/8, Công ty Xe khách Sài Gòn đã chính thức đưa 21 xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG vào hoạt động trên tuyến xe buýt số 1 (Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn).

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên CNG

Tuyến xe buýt này được gọi là tuyến xe buýt xanh vì 21 xe phục vụ trên tuyến này đều là loại xe sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) thân thiện với môi trường thay thế cho loại xe buýt hoạt động bằng dầu diezen thông thường.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM,xe buýt chạy CNG có nhiều ưu điểmhơn so với xe chạy dầu diezen như động cơ vận hành êm, không có bụi và khói đen, giảm các khí thải độc hại (lượng khí thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người do xe chạy bằng CNG thải ra giảm đến 53% so với xe chạy dầu diezen)… Ngoài ra, chi phí nhiên liệu cũng giảm từ 30 - 45%.

Trên các xe này còn có lắp đặt hệ thống giám sát và phục vụ hiện đại như: thùng vé bán tự động, camera kết nối với trung tâm điều độ của Saigon Bus, thiết bị giám sát hành trình và hệ thống thông báo trạm tự động… nhằm cung cấp đến người dân một chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, thời gian tới TPHCM sẽ triển khai thêm 100 xe buýt chạy CNG cho Liên hiệp HTX vận tải TPHCM, phát triển hệ thống xe buýt xanh, thân thiện với môi trường.

Tùng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt "xanh" chính thức đi vào hoạt động