Xe buýt dành cho phụ nữ chưa thể chạy từ 5/1/2015

Huy Hùng(TH)| 29/12/2014 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc thí điểm xe buýt dành cho phụ nữ sẽ chưa thể triển khai trong ngày 5/1/2015.

Trước đó, trong cuộc họp về vấn đề giao thông Hà Nội diễn ra ngày 23.12, ông Nguyễn Quốc Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã chỉ đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe buýt phục vụ riêng cho nữ giới. Theo đó, vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt, Transerco sẽ thí điểm một số tuyến riêng cho họ.

Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, dự kiến ban đầu đề xuất với thành phố là từ ngày 5/1/2015 sẽ đưa xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ hoạt động trên một số trục đường đông người đi xe buýt vào giờ cao điểm.

Cụ thể, vào giờ cao điểm, các trục đường 1 (từ Giải Phóng ra các huyện phía Nam), 6 (đường Nguyễn Trãi – Quang Trung) và 32 (Cầu Giấy - Xuân Thủy) sẽ được bố trí xe buýt dành riêng cho phụ nữ, trẻ em để chống quấy rối tình dục.

Xe buýt dành cho phụ nữ chưa thể chạy từ 5/1/2015

Việc thí điểm xe buýt dành cho phụ nữ sẽ chưa thể triển khai trong ngày 5/1/2015 (ảnh minh hoạ)

Dù đề xuất như vậy, nhưng khảo sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho thấy, hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt không nhiều, cũng không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra. Trung tâm dự kiến đề xuất lại với UBND thành phố Hà Nội cho lùi thời gian thí điểm trên để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá cụ thể hơn.

“Đây chưa phải là vấn nạn trên địa bàn thành phố, do vậy, chúng tôi đang tính sẽ đề xuất với thành phố lùi thời điểm thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em vào một dịp khác phù hợp hơn”, ông Hải nói.

Ông Hải cho hay đây là phương án kỹ thuật chuẩn bị sẵn sàng để khi có lệnh, còn muốn chạy phải có ý kiến của Thành phố. Hiện tại phía Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang trình và đề xuất Thành phố để tiếp tục nghiên cứu và thực hiện vào thời điểm khác, thời điểm này chưa phù hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt dành cho phụ nữ chưa thể chạy từ 5/1/2015