Báo Công lý
Thứ Hai, 20/5/2019

Cam kết tạo điều kiện tối đa để hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

08/5/2019 15:17 UTC+7
(Công lý) - Sáng 8/5, đã diễn ra Lễ ký kết phụ lục hợp đồng dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Liên doanh nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận.

Đây là phụ lục hợp đồng giai đoạn 1 của dự án theo hình thức hợp đồng BOT.

Đến dự lễ ký kết có ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đại diện Bộ giao thông vận tải, chủ đầu tư, các nhà thầu và đông đảo quan khách đại diện các đơn vị liên quan.

Cam kết tạo điều kiện tối đa để hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đại diện các đơn vị ký kết phụ lục hợp đồng

Được biết, dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận được khởi công năm 2009, đã lỗi hẹn với người dân đồng bằng sông Cửu Long gần 10 năm nay. Đây là tuyến đường huyết mạch dài 51km kết nối vùng bằng đồng sông Cửu long với TP Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Anh Tuấn phát biểu: Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận không chỉ có ý nghĩa quan trọng với tỉnh tiền Giang mà còn với cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một dự án lớn nhất mà UBND tỉnh Tiền Giang trực tiếp quản lý từ trước đến nay. Trong một thời gian rất ngắn, UBND tỉnh cùng doanh nghiệp đầu tư dự án đã có những bàn bạc cụ thể để đi đến thống nhất cho việc ký kết hợp đồng hôm nay. Hợp đồng ký kết hôm nay là cơ sở pháp lý đầu tiên để hai bên cùng bắt tay thực hiện dự án chiến lược này.

Ông Tuấn cũng khẳng định: Tỉnh sẽ chú trọng vào việc giải phóng mặt bằng để đảm bảo cho việc thi công dự án kịp tiến độ. Trước mắt, tỉnh sẽ ứng khoảng 260 tỷ để đảm bảo giải phóng xong 2% mặt bằng còn lại bàn giao cho chủ đầu tư. Tỉnh Tiền Giang cam kết tạo điều kiện tối đa để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các nhà thầu có thể yên tâm triển khai thực hiện dự án.

Cam kết tạo điều kiện tối đa để hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ông Hồ Minh Hoàng, chủ tịch liên doanh nhà thầu cho  biết: "Chúng tôi (tập đoàn Đèo Cả ) được mời làm đại diện liên doanh nhà thầu để tái cơ cấu lại liên doanh sao cho đảm bảo được tiến độ dự án như yêu cầu của chính phủ (thông xe toàn tuyến vào 2021). Thực tế dự án này đang gặp rất nhiều khó khăn, từ khách quan lẫn chủ quan, mà quan trọng nhất vẫn là nguồn vốn. Tuy nhiên tôi cũng nhận thấy được tiềm năng của dự án này, bởi lẽ con đường này sẽ là đường huyết mạch giảm tải cho quốc lộ 1A, không có bất cứ bất đồng lợi ích nào với người dân địa phương. Chính vì thế, bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành tiến độ theo đúng thời hạn đã cam kết. Mọi khó khăn sẽ dân dần được tháo dỡ trên tinh thần trách nhiệm của các bên.”

Hợp đồng ký kết lần này là cơ sở pháp lý đầu tiên cho các đơn vị tham gia tái cơ cấu dự án Trung Lương- Mỹ Thuận tự tin tiến hành các bước triển khai dự án. Hy vọng rằng, bằng quyết tâm và trách nhiệm, lần khởi động này của dự án sẽ không phụ lòng mong mỏi của người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Đan Hà
Tag : bot /  thu phí bot

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật